X

นครนายก-พบตัว 2 นทท.ที่แอบลักลอบเข้าอุทยานเขาใหญ่ ปลอดภัย

ที่นครนายก เมื่อเวลา 18.30 น. ทีม จนท.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 13 และ14 รวมถึง จนท.มูลนิธิร่วมกตัญญู และอื่นๆ รวม 20 นาย ได้เดินทางจากบริเวณน้ำโกรกทุเรียน หมู่ที่ 1 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายกเมื่อเวลา 14.00 น. เพื่อขึ้นไปรับตัว 2 นทท.ที่แอบลักลอบเดินไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ประสบอุบัติเหตุพลัดตกผาที่มีความสูงประมาณ 60 เมตรตรงบริเวณน้ำตกเหวกฐิน จนทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บ โดย 1 ใน 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยที่ศีรษะแตก ส่วนอีกได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นจึงได้เดินหาจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือจาก จนท. จากนั้น จนท.ที่ได้รับทราบข้อมูลจากการขอความช่วยเหลือได้ระดมกำลัง และวางแผนเพื่อเข้าให้ช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากสัตว์ป่า โดยมี จนท.บางส่วนที่เดินลาดตระเวนอยู่บนเขาได้ทราบข้อมูลและพิกัดที่แน่นอนว่า นทท.ทั้ง 2 คน อยู่ตรงไหนจึงได้เดินเท้าเข้าไปกว่า 6 กิโลเมตร จึงพบทั้ง 2 คน เบื้องต้นมีสภาพร่างกายอ่อนเพลีย มีคราบเลือดที่ใบหน้า ทราบชื่อต่อมาชื่อนายภิรมณ์ จันทร์สุวรรณ ไม่ทราบอายุและนายจิ ยังไม่ทราบชื่อจริง เล่าเป็นข้อมูลโดยไม่ยินยอมให้สัมภาษณ์บอกว่า ตนเองกับเพื่อนได้เดินทางมาจากคลอง 3 ปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 โดยอาศัยรถประจำทางมาและโบกรถเข้ามายังคลองมะเดื่อโดยตนเองกับเพื่อนตั้งใจที่จะเข้าไปเดินเที่ยวถ่ายรูปบนอุทยานโดยไม่ได้รับอนุญาติจาก จนท. และได้นอนค้างอยู่ที่บริเวณน้ำตกเหวกฐิน 1 คืน

พอรุ่งเช้าทั้ง 2 ได้ออกเดินเพื่อไปถ่ายรูปบริเวณหน้าผาและพลาดลื่นตกหน้าผาทั้ง 2 คน นายจิได้จมน้ำไป นายภิรมณ์ซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อยได้พยายามช่วยเพื่อนที่นอนไม่สติโดยได้ทำการปั๊มลมหายใจจนนายจิฟื้น จากนั้นทั้ง 2 คน จึงประคองกันเดินขึ้นไปบนที่สูงเพื่อหาสัญญาณโทรศัพท์จนได้ประสานกับ จนท.และส่งงพิกัดให้ จนท.ได้สำเร็จ จากนั้นตนเองได้ปฐมพยาบาลให้กับเพื่อนจนปลอดภัยและได้นั่งรอจน จนท.เดินทางเข้าไปให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นยอมรับว่าได้ลักลอบ และบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งภารกิจช่วยเหลือ นทท.นี้ใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ในระยะทางไปกลับประมาณ 15 กิโลเมตร โดยทั้งหมดได้เดินทางลงมาทางน้ำตกโกรกทุเรียนตอนเวลา 04.30 น. จากนั้นจึงได้นำตัว นทท.ทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลนครนายก โดยหลังจากนี้ทางจนท.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะเปรียบเทียบปรับกับ นทท.ทั้ง 2 คน ในกรณีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่โดยไม่ได้รับอนุญาต.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน