X

เครือข่าย จนท.ความปลอดภัยในการทำงาน จัดกิจกรรมครบรอบ 37 ปี จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เครือข่ายเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ครบรอบ 37 ปี ร่วมใจ สร้างความปลอดภัย สู่สังคม วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์โนนหมากเค็งพุทธาวาส ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดงานวันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดสระแก้ว โดยชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรม “เครือข่าย จป. ร่วมใจ สร้างความปลอดภัยสู่สังคม”เนื่องในโอกาสครบรอบ 37 ปี วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน โดยจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ร่วมกันปลูกไม้ยืนต้น จำนวน 320 ต้น ปรับปรุงและติดตั้งระบบไฟฟ้าให้ได้มาตราฐานและเกิดความปลอดภัยกับพระสงฆ์และประชาชนที่มาทำบุญที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว พร้อมทั้งตรวจสอบความปลอดภัยเกี่ยวกับอัคคีภัยที่จะเกิดขึ้นภายในสำนักสงฆ์ดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ตรงกับวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ของทุกปี ทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดสระแก้วจัดงานขขึ้น ภายหลังเมื่อย้อนกลับไป 37 ปีที่แล้ว กฎหมายความปลอดภัยในการทำงานได้กำหนดให้สถานประกอบกิจการ ต้องจัดให้มีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน โดยให้มีหน้าที่รับผิดชอบ ดูแล ให้ลูกจ้างภายในสถานประกอบกิจการทำงานด้วยความปลอดภัย ลดการประสบอันตรายจากการทำงาน จวบจนปัจจุบัน ได้เกิดการพัฒนางานความปลอดภัยขึ้นอย่างกว้างขวาง เกิดองค์กรภาคีเครือข่าย และชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งมีการทำงานแบบรวมพลังประชารัฐ สร้างเสริมความสัมพันธ์การมีส่วนร่วมการพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน หรือ จป. ถือเป็นบุคลากรสำคัญในการส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการต่าง ๆ มีการบริหารจัดการ และดำเนินงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ซึ่งในสาขาวิชาชีพ “จป.” นี้ เป็นทั้งศาสตร์ คือ จากคุณสมบัติเฉพาะที่กำหนดใน จป.ระดับต่าง ๆ ล้วนต้องเป็นผู้ที่ มีความรู้ทางด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ในระดับที่เหมาะสมกับตำแหน่งของ จป. นั้น ๆ และเป็นทั้งศิลป์คือ ในการทำงาน จป. ทำงานคนเดียวไม่ได้ ความสำเร็จของงานจะเกิดขึ้นได้ ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งนายจ้างและลูกจ้าง ซึ่ง จป. จำเป็นต้องอาศัยศิลปะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ให้เหมาะสมกับบุคคล เวลาและสถานการณ์ ดังนั้น จป. จึงเป็นอาชีพที่มีส่วนช่วยป้องกันและลดการประสบอันตรายจากการทำงาน ซึ่งทำงานภายใต้กฎหมายและมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"