X

ช้างป่าโผล่เมืองสระแก้ว นายอำเภอรุดลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ล่าสุดโผล่ที่ศาลาลำดวน

สระแก้ว – ชาวบ้านพบช้างป่าโผล่พื้นที่เมืองสระแก้ว นายอำเภอรักษาราชการแทนปลัดจังหวัดรุดลงพื้นที่บ้านหนองผูกเต่าพัฒนา อ.เมือง จ.สระแก้ว ทันที ล่าสุดโผล่พื้นที่ ต.ศาลาลำดวน

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นช้างป่าจำนวนหนึ่ง ออกนอกเขตป่าอนุรักษ์ฯ เข้ามาหากินในพื้นที่ชุมชน ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงรายงานไปยังทางอำเภอเมืองสระแก้วทราบ เพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งหลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุช้างป่าบุกเข้าพื้นที่เขตบ้านเรือนชุมชน ที่บริเวณบ้านหนองผูกเต่าพัฒนา ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จึงร่วมกันลงพื้นที่ทันที

ต่อมา นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดสระแก้วและคณะเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางเข้าตรวจพื้นที่จุดที่ได้รับแจ้ง ที่บ้านหนองผูกเต่าพัฒนา บริเวณทางผ่านไปหมู่ 4 และ หมู่ 3 บ้านวังลี ต.ศาลาลำดวน พบใบกล้วยและต้นกล้วยถูกช้างกัดกินทำลาย รวมทั้งพบมูลของช้างแต่ไม่พบตัว นอกจากนั้น ยังพบอีกว่า มีช้างป่าทำลายข้าวของของประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วนด้วย เบื้องต้นได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ปกครองประสานไปยัง สำนักงานทรัพยากรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอุทยานแห่งชาติปางสีดา เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมตรวจสอบและผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่เขตชุมชน

อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า มีชาวบ้านพบช้างป่าในพื้นที่บ้านหนองไผ่ หมู่ 5 ต.สระแก้ว และมีชาวบ้านพบช้างป่าอีกครั้งที่บริเวณบ้านทุ่งหินโคน ต.สระขวัญ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า มีชาวบ้านพบช้างป่า คาดว่าจะเป็นตัวเดียวกัน ที่บริเวณบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 1 ต.ศาลาลำดวน โดยพบช้างเข้ามาในพื้นที่และอาศัยอยู่ตรงสวนปาล์ม ติดกับคลองส่งน้ำ บริเวณด้านหลังบึงลำดวน จึงประสานผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยฯ พร้อมสารวัตรกำนัน เข้าตรวจสอบพื้นที่ แถวบึงลำดวนและคลองส่งน้ำ แต่ยังไม่พบตัวช้าง พบเพียงร่องรอยช้างเข้าทำลายและกัดกินต้นไม้ ต้นกล้วยในพื้นที่เท่านั้น จึงประสานให้ผู้นำชุมชนแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายและหากพบเห็นช้างไม่ควรเข้าใกล้อย่างเด็ดขาด

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"