X

(ชมคลิป) ป.ป.ส.ยึดทรัพย์ขายทอดตลาด มีผู้เข้าร่วมคับคั่ง ลีลาประมูลชูป้ายต่างไม่ยอมแพ้กัน

เชียงราย-ป.ป.ส.ยึดทรัพย์ขายทอดตลาด มีผู้เข้าร่วมคับคั่ง ลีลาประมูลชูป้ายต่างไม่ยอมแพ้กัน

วันที่ 12 พ.ย.2565 เช้าวันนี้ ทางสำนักงาน ป.ป.ส. ได้จัดทรัพย์สินขายทอดตลาด จากการตรวจยึดทรัพย์สินของกลุ่มค้ายาเสพติด ที่บริเวณกันต์กิล์ แฟมิลี่ฟาร์ม ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งมีมูลค่าทั้งสิ้น 89,186,850 บาท  ซึ่งมีประเภทสิ่งมีชีวิต ที่ต้องรีบประมูลออกไปก่อน เช่น โค แพะ ควาย ม้า ไก่ชน รวมทั้งสิ้น 153 รายการ มูลค่า 965,820 บาท    มีผู้เข้าร่วมให้ความสนใจราว 100 คน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ และคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้

ทางด้านนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมในการประมูลในครั้งนี้เผยว่า ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ทรัพย์สาที่ยึดมาได้ก็จะเป็น ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง รถยนต์ จักรยานยนต์ ทองรูปประพรรณต่างๆ และในวันนี้การประมูลขายทอดตลาด ส่วนใหญ่เป็นประเภทสัตว์เลี้ยง ซึ่งก่อนหน้าตามหลักจะต้องยึดสัตว์เหล่านี้ไว้สักระยะหนึ่ง ซึ่งปัจจุบัน สัตว์เลี้ยงเหล่านี้การเก็บดูแลรักษายาก หรือหากเก็บไว้ อาจจะตายและเสื่อมราคาได้  ซึ่งทรัพย์สินที่ยึดมาได้เหล่านี้ หากยังไม่มีคำพิพากษาศาลสิ้นสุด ให้ตกเป็นของกองทุน ป.ป.ส.    แต่ทาง ป.ป.ส.จะต้องรีบนำทรัพย์สินเหล่านี้ไปขายทอดตลาดก่อน เปลี่ยนเป็นเงินมาเก็บไว้ก่อน ซึ่งหากผู้ที่ถูกยึดทรัพย์ ไปต่อสู้คดีแพ้ ทาง ป.ป.ส.ก็จะยึดเข้ากองทุน หากต่อสู้คดีชนะ ทาง ป.ป.ส.ก็จะคืนเงินที่นำทรัพย์สินไปขายทอดตลาดมาคืนให้ทั้งหมด   ส่วนในเรื่องที่ดินยึดทรัพย์มา ทาง ป.ป.ส.ก็จะรอดำเนินการขายทอดตลาดภายหลัง เนื่องจากที่ดินสามารถเก็บไว้ได้ไม่ชำรุด

ซึ่งในงานประมูลทรัพย์สิน ที่ยึดมาจากผู้ค้ายาเสพติด ในครั้งนี้ มีประชาชนให้ความสนใจมาก ส่วนใหญ่ก็เป็นเกษตรกร ผู้เลี้ยงสัตว์ และยังมีผู้ที่ต้องการอยากเลี้ยงสัตว์รายใหม่เข้ามาร่วมประมูล โดยการประมูลทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จะให้ลงทะเบียนชื่อที่อยู่ และให้ป้ายหมายเลข ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเรียกหมายเลข ที่ติดไว้กับสัตว์แต่ละชนิด ซึ่งผู้ประมูล หลังเจ้าหน้าที่ประกาศหมายเลขสัตว์ที่ตนเองต้องการ ต่างคนก็ต่างไม่ยอมกัน ชูป้ายสู้ราคากันอย่างดุเดือน เพื่อต้องการสัตว์เลี้ยงที่ตนเองหมายตาเอาไว้ ทำให้บรรยากาศการประมูลสนุกสนานมีสีสัน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881