X
ป้องเหตุชายคลั่ง

เชิงรุก ตร.เร่งล้อมคอก กระจายความรู้เอาตัวรอด ป้องเหตุคลั่งบุกโรงเรียน

ฉะเชิงเทรา – เชิงรุก ตำรวจแสนภูดาษแปดริ้ว ยังเดินหน้าล้อมคอก เผยแผ่ความรู้ถึงแนวทางปฏิบัติภายในโรงเรียนเด็กเล็ก เกี่ยวกับวิธีการเอาตัวรอดจากเหตุคนคลั่งบุกโรงเรียน หรือการก่อเหตุกราดยิง ที่หมายบุกเข้ามาก่อเหตุซ้ำกับเหตุการณ์ในอดีตรวม 3 แนวทางปฏิบัติทั้งหนี หลบซ่อน และต่อสู้ สร้างความมั่นใจต่อสังคม ลดความกังวลจากผู้ปกครองที่ยังคงห่วงใยบุตรหลาน

เผยแผ่ความรู้

วันที่ 16 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.สภ.แสนภูดาษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.การกฤศ กาญจนสุวรรณ รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ต.กฤษณศักดิ์ ไชยป้อ สวป. รวมถึงกำลังสายตรวจรถยนต์ชุดชุมชนสัมพันธ์ ที่นำโดย ร.ต.อ.เดชา ชาภู่พวง รอง สวป. สภ.แสนภูดาษ ได้ออกตรวจเยี่ยมและบรรยายให้ความรู้ พร้อมทั้งสาธิตวิธีการหลบหนี หลบซ่อน และต่อสู้เพื่อป้องกันตัวจากคนร้าย

หนีเอาตัวรอด

หากเกิดกรณีมีคนคลุ้มคลั่งเข้ามาเพื่อหวังที่จะก่อเหตุรุนแรง หรือก่อเหตุกราดยิงขึ้นภายในโรงเรียน ยังที่โรงเรียนอนุบาลสุจิปุริ ใน ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยวิธีการแรก คือ การหลบหนี ด้วยการวิ่งให้เร็วที่สุดไปในทิศทางตรงกันข้ามกับคนร้าย และเป็นเส้นทางที่สามารถหลบหนีไปได้ไกล เช่น การวิ่งหลบหนีไปที่ประตูทางออกหรือทางหนีไฟ ขณะวิธีการที่สองคือการซ่อน หากไม่สามารถวิ่งหลบหนีได้

ที่ซ่อนตัว

โดยให้ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยและเงียบที่สุด พร้อมปิดอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดเสียงและแสงสว่างที่จะทำให้คนร้ายทราบที่อยู่ เช่น วิทยุ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือปิดเสียงเรียกเข้าและการสั่นปรับหน้าจอให้มีแสงสว่างน้อยที่สุด และหากอยู่ภายในห้องให้ล็อคประตู พร้อมหาสิ่งของมาวางขวางประตูไว้ และให้หาที่หลบใกล้กับบริเวณหน้าประตู ตั้งสติอยู่ในอาการสงบ

ซ่อนตัว

ขณะวิธีการสุดท้าย คือ สู้ โดยหาสิ่งของใกล้ตัวที่สามารถใช้เป็นอาวุธไว้ต่อสู้กับคนร้ายได้ เช่น เก้าอี้ แท่งเหล็ก แจกัน ถังดับเพลิง ก้อนหิน เพื่อมุ่งหวังซักซ้อมไว้เป็นแนวทางในการป้องกันเหตุการณ์กราดยิง หลังจากเคยเกิดเหตุการณ์สลดขึ้นในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู เมื่อไม่นานมานี้

สาธิตการต่อสู้

ใช้อาวุธที่หาได้มาป้องกัน

สุดท้ายต้องต่อสู้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน