X
ซากช้างล้ม

ตายไม่ทราบสาเหตุ ช้างหนุ่มวัยฉกรรจ์นอนอืดกลางป่า 500 ไร่ใกล้คูกันช้าง

ฉะเชิงเทรา – ตายไม่ทราบสาเหตุ ช้างหนุ่มวัยฉกรรจ์ ขนาดน้ำหนัก 5 ตันนอนอืดกลางป่า 500 ไร่ใกล้กับแนวคูกันช้างบ้านนายาวมานานกว่า 1 สัปดาห์ ก่อนมีชาวบ้านเดินหาของป่ามาพบ ขณะทีมสัตวแพทย์กรมอุทยานฯ เตรียมเข้าพื้นที่ชันสูตรหาสาเหตุช้างล้มในวันพรุ่งนี้

วันที่ 29 พ.ย.65 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านนางาม ม.19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เดินป่ามาพบซากช้างป่านอนตายอยู่ภายในผืนป่าแปลง 500 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่แนวป่ากันชนของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว) ในสภาพกำลังขึ้นอืด นอนล้มตะแคงข้าง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

สภาพบวมอืด

เบื้องต้นพบว่าเป็นช้างป่าเพศผู้ ที่มีงาทั้งสองข้างยาวประมาณ 50 ซม. และมีสภาพบิดเอียงเล็กน้อย 1 ข้าง อายุประมาณ 10 ปี และมีน้ำหนักประมาณ 5 ตัน จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจสอบ โดยจุดที่พบซากช้างป่าตัวนี้ อยู่ห่างออกมาจากแนวของคูกันช้างมาประมาณกว่า 1 กม. ในพื้นที่ ม.15 ต.ท่ากระดาน ซึ่งคาดว่าซากช้างป่าที่ชาวบ้านพบตัวนี้ ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ จนมีสภาพเน่าเปื่อยและตามลำตัวบวมอืด จนมองไม่เห็นร่องรอยภายนอกว่าถูกทำร้ายจนเป็นสาเหตุทำให้ช้างล้มลงหรือไม่

ชาวบ้านมาพบ

ขณะที่สภาพแวดล้อมในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาใกล้พลบค่ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมประสานไปยังทางทีมสัตวแพทย์ ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ให้มาดำเนินการตรวจพิสูจน์ซากช้างป่า เพื่อหาสาเหตุของการตายต่อไปในวันพรุ่งนี้ โดยที่จะยังไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายเอาซากช้างออกไปจากจุดเกิดเหตุ

คาดล้มมานาน 1 สัปดาห์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน