X

ตม.เชียงราย ช่วยเหยื่อ 2 ผัวเมียกลับไทย

เชียงราย-ตม.เชียงราย สืบสวนติดตามประสานเจ้าหน้าที่เมียนมาจน ช่วยเหลือคนทั้ง 2  กลับเข้ามาทางสะพานข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ 2 อ.แม่สาย  ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 65  พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.เชียงราย  เปิดเผยว่า ตามที่ ตม.เชียงราย ได้รับแจ้งจากศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ศพดส.ตร.)   และ สภ.ตาพระยา ให้ช่วยเหลือ นส.สุภัชชา หรือ น้ำตาล หอมผล  อายุ  31 ปี และ นายจิรวัฒน์ หอมผล (สามี) อายุ 35 ปี  ถูกหลอกไปทำงานที่ท่าขี้เหล็กฝั่งเมียนมา  ตั้งวันที่ 17 ก.ย.65 จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว สว.ตม.เชียงราย สืบสวนติดตามประสานเจ้าหน้าที่เมียนมาจนกระทั่งสามารถเข้าช่วยเหลือคนทั้ง 2  กลับเข้ามาทางสะพานข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ 2 อ.แม่สาย  ได้อย่างปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ พม.เชียงราย เข้าสอบสวนขยายผลถึงเครือข่ายขบวนการหลอกลวงคนไทยไปทำงานต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้เสียหายทั้ง 2  คน ถูกคนไทยเคยรู้จักกันสมัยทำงานที่บ่อนกัมพูชา  แนะนำให้รู้จักคนชื่อ “ปุ้ย” ใช้ Facebook ชักชวนให้ไปทำงานที่ท่าขี้เหล็ก มีค่าตอบแทนดี โดยมีนายทุนจีนจองตั๋วเครื่องบินจัดรถรับส่งเข้าพักโรงแรมที่แม่สายและพาลักลอบข้ามแม่น้ำสาย ไปทำงานในอาคารชั้นเดียวเรียงต่อกัน 7 อาคาร มีกำแพงล้อม รอบสูง 5 เมตร ด้านบนขึงลวดหนาม 2 ชั้น  มีทางเข้าออกประตูเดียว ทหารว้าเฝ้า 4 คน เป็นพื้นที่กลุ่มนายทุนจีน เช่าจากกองทัพรัฐว้า (United Wa State Army) แบ่งพื้นทำกิจการค้าประเวณี, ห้องหลอกให้รักชวนลงทุน ( Romance Scam ) ห้องหลอกเล่นพนันออนไลน์ ฯลฯ มีกลุ่มคนจีนทำหน้าที่ในการบริหารงาน  เป็นพื้นที่ปลอดเจ้าหน้าที่ทหารเมียนมาเข้าตรวจสอบ  เมื่อผู้ที่ถูกหลอกไปทำงานไม่ได้ตามเป้าที่ตกลงไว้  จะต้องเสียค่าที่พักค่าอาหารวันละ 200 หยวน หรือ1,000 บาท ให้ทำงานวันละ 15 ชั่วโมง นอนวันละ 4 ชั่วโมง ถูกกักตัวไม่ให้ออกข้างนอก หากไม่ตั้งใจทำงาน ทำผิดเงื่อนไข จะถูกซ้อมชกต่อย ตบตี  คุมขังแบบจำกัดพื้นที่  เมื่อทนไม่ไหวต้องติดต่อญาติให้นำเงินไปไถ่ตัว..

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881