X

จัดใหญ่ชวนเที่ยวส่งท้ายปี”กินหม่ำ-ชมวอลเลย์บอลชายหาด-ขี่ม้าชมทุ่ง”

ชัยภูมิ – อบต.นาฝาย ร่วมใจทุกภาคส่วน เตรียมจัดใหญ่กิจกรรมชวนท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปี 2566 นี้ ระหว่าง 22-25 ธ.ค.ส่งท้ายปี พ.ศ.2565

( 16 ธ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานมีกิจกรรมดีๆในช่วงใกล้เทศกาลรองรับการท่องเที่ยวส่งท้ายปีและต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงในปี 2566 นี้ ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาฝาย ( อบต.นาฝาย ) อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยมี พ.ต.อ.สรวิศ  มาร์อินทร์ นายก อบต.นาฝาย ร่วมกับ ผศ.ดร.สิริศักดิ์  อาจวิชัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ นายจินดา เทียมชัยภูมิ ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชัยภูมิ จับมือกันร่วมใจเปิดแถลงถึงการเตรียมความพร้อมจัดงานนาฝายเกมส์ ในการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รวมทั้งการจัดแข่งขันทำหม่ำลีลาและหม่ำแซบ รสชาติอร่อยสินค้าของดีสุดยอดของฝากขึ้นชื่อของ จ.ชัยภูมิ และการจัดงานคาวบอยไนท์ ในการกระตุ้นการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคพันธุ์ดีส่งออกในพื้นที่ ในระหว่างวันที่ 22-25 ธันวาคม 2565 นี้

โดยกิจกรรมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด จัดขึ้นที่สนามชั่วคราว ข้างสระน้ำ อบต.นาฝาย ส่วนการแข่งขันทำหม่ำลีลาและหม่ำแซบ รสชาติอร่อยของดี จ.ชัยภูมิ และการจัดงานคาวบอยไนท์ จัดขึ้นที่ลานอเนกประสงค์ด้านข้าง อบต.นาฝาย เพื่อเป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้นและเป็นการส่งส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับเยาวชนในพื้นที่

รวมไปถึงกิจกรรมรองรับการส่งเสริมท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว เทศกาลปิ้งย่าง การแข่งขันทำหม่ำ และการกินหม่ำอาหารสุดยอดของดีของแซบอีสาน(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)  รสชาติอร่อยสินค้าขึ้นชื่อของ จ.ชัยภูมิ

และการจัดงานคาวบอยไนท์ จะเป็นการรวมกลุ่มของผู้ชื่นชอบขี่ม้าท่องเที่ยวไปตามพื้นที่ต่าง ๆ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงหน้าหนาว ที่จะเป็นการส่งเสริมกิกรรมการท่องเที่ยวใน จ.ชัยภูมิ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปี 2566ที่จะถึงนี้ด้วย ซึ่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงหน้าหนาวมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติตามพื้นที่ต่างๆมากมาย ที่จะมีจุดผ่านรองรับให้นักท่องเที่ยวเช็คอินเข้าพื้นที่ที่จะต้องผ่าน อบต.นาฝาย ก่อนขึ้นไปท่องเที่ยวในจุดสำคัญไม่ว่าจะเป็นที่ผาหัวนาค “มอหินขาว”สุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ให้นักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ เป็นการกระจายรายได้สู่พื้นที่ได้เป็นอย่างดีอีกทางในปีนี้ได้ดีอีกด้วย

โดย พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย บอกว่า การจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น จัดแบบโอเพนรับสมัครนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดจากทั่วประเทศ รุ่นอายุ 18 ปี ทั้งประเภทชายและหญิง ซึ่งครั้งนี้มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งขันมาจากทั่วประเทศแล้วกว่า 30 ทีม

รวมไปถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมสินค้าของดีขึ้นชื่อให้กับ จ.ชัยภูมิ ที่จะมีการแข่งขันทำหม่ำอาหารแซบ รสชาติอร่อย ของดีมีชื่อชาว ต.นาฝาย ที่จะมีทั้งการจัดแข่งขังทำหม่ำลีลา และหม่ำอร่อยรสชาติอร่อยด้วย ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ และเป็นการบูรณาการการส่งเสริมผู้เลี้ยงโคพันธุ์ดีส่งออกในพื้นที่ ที่จะมีกิจกรรมงานคาวบอยไนท์ จัดขึ้นพร้อมกันใน 3 กิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ที่ลานข้างสระน้ำใกล้กับ อบต.นาฝาย ที่จะมีกิจกรรมอีกหลายหลากมากมายหากนักท่องเที่ยวแวะเข้าเข้ามาที่ อบต.นาฝาย ในปีนี้ด้วย ทั้งกิจกรรมขี่ม้าพาชมทุ่งและอื่นๆอีกหลายกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวมาแล้ว ที่ อบต.นาฝาย และทุกภาคส่วนร่วมใจกันจัดขึ้นเป็นปีแรกหลังในพื้นที่ต้องเงียบเหงามานานในช่วงโควิด-19 ระบาดมานานกว่า 2 ปี เริ่มคลี่คลาย รับรองว่านักท่องเที่ยวใครได้มาแล้วจะประทับใจไม่รู้ลืมในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]