X

รวบ 2 สามีภรรยาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขณะเดินทางกลับเข้าไทย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว รวบ 2 สามีภรรยา แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ขณะจะเดินทางกลับไทย โดยตำรวจได้ทำการจับกุมตัวสามี และขณะทำการบันทึกจับกุมอยู่ ตัวสามีได้โทรบอกให้ภรรยามาเยี่ยม ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึง ตำรวจจึงได้แสดงหมาย และจับกุมตัวภรรยาไว้ได้อีก 1 คน รวมผู้ต้องหา 2 ราย

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 16 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.1 บก.ปส.2, พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.ธันยวิช มณีโชติ รอง ผกก.1 บก.ปส.2, พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย พ.ต.ต.วงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ฯ, ว่าที่ ร.ต.อ.ภควัต เหิรเมฆ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว ,ร.ต.ท.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ รอง สว.ฯ ,ด.ต.วิทยา กาวิชัย ผบ.หมู่ฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ,ตำรวจ สภ.คลองลึก ,ตำรวจ กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส., ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 ,ตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 และตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกรกฎ บุญพร้อม อายุ 25 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 13/9 หมู่ที่ 7 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 540/2565 ลง 23 กันยายน 2565 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”

ทั้งนี้ สำหรับพฤติการณ์ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับ ได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามว่า จะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต จำนวน 1 คน จะเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต่อมา เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว ที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุดจับกุมได้ตรวจพบว่า นายกรกฎฯ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต เข้ามาที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และแสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดู และได้อ่านให้ฟังเป็นที่เข้าใจ และนายกรกฎฯ ผู้ต้องหา ยอมรับว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ ของศาลจังหวัดภูเก็ต ต้องหาว่า กระทำความผิดฐานดังกล่าวจริง และไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน จึงจับกุมและควบคุมตัวมาสอบสวน และขณะทำบันทึกจับกุมอยู่นั้น

นายกรกฎฯ ผู้ต้องหา ได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอโทรศัพท์หา น.ส.ลลิษา บุญธรรม อายุ 33 ปี ภรรยา ที่อยู่ 88 ม.5 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อให้มาเยี่ยม ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า น.ส.ลลิษาฯ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงภูเก็ต ที่ 17/2565 ลง 25 ม.ค.65 ในข้อหา “ยักยอก” เมื่อ น.ส.ลลิษาฯ เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับและจับกุมตัวไว้ได้ รวมจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย โดยทั้งคู่เกี่ยวข้องกับแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่ทำงานให้กับนายทุนฝั่งประเทศกัมพูชา เพื่อหลอกลวงคนไทย กระทั่งมีผู้เสียหายเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งพนักงานสอบสวนในคดี ได้ร้องขอต่อศาลเพื่อออกหมายจับดังกล่าวและสามารถจับกุมตัวได้ทั้งสามีและภรรยา ขณะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย หลังทำบันทึกจับกุมเสร็จ เจ้าหน้าที่จะได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"