X

กระบี่(ชมคลิป) มนต์เสน่ห์รองเง็ง ขับขานเสียงเพลง ทำต่างชาติขาแดนซ์วาดลีลากันคึกคัก งาน 16 ชุมชนท่องเที่ยว

กระบี่-มนต์เสน่ห์รองเง็ง ขับขานเสียงเพลง ทำต่างชาติขาเด๊นซ์วาดลวดลายกันคึกคัก  กับเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชนในงาน “Krabi Local Festival 2022” ณ ลานประติมากรรมปูดำ– ไม้มะหาด วันที่ 16 – 18 ธันวาคมนี้

วันที่ 16 ธ.ค.65 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้นายสมชาย  หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงาน “Krabi Local Festival 2022” ณ เวที ลานประติมากรรม ปูดำ  นายชาญฤทธิ์ เพิ่มทรัพย์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน

ทั้งนี้ จังหวัดกระบี่โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดกระบี่ได้ดำเนินงานโครงการ Krabi Goes Local Tourims โดยมีกิจกรรมหลักคือการจัดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยวภายใต้ชื่องานว่า Krabi Local Festival 2022  ยกเอาของดี 16 ชุมชน มาไว้ในงาน  เพื่อสร้างการรับรู้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลชุมชน โปรแกรมการท่องเที่ยว รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆของชุมชนท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนท่องเที่ยวให้แก่ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวและประชาชน นอกจากนั้นยังเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวระหว่างชุมชนท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวโดยชุมชนกับการท่องเที่ยวกระแสหลักในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดกระบี่

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการนำเสนอข้อมูลของชุมชน การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน และอาหารที่โดดเด่นของชุมชน รวมทั้งการแสดงศิลปะวิถีวัฒนธรรมประจำถิ่น ของชุมชนท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ จำนวน 16 ชุมชน จัดงานระหว่างวันที่ 16 – 18 ธันวาคม 2565 ณ ลานประติมากรรมปูดำ – ประติมากรรมไม้มะหาดตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น

โดยรอบดึก การแสดงรองเง็ง ซึ่งมีการขับขาน พร้อมดนตรี บรรเลง เร้าใจ  ทำให้นักท่องเที่ยว ต่างชาติ หลายคน นั่งไม่ติดต้องออกมาร่วมเต้นรองเง็ง  กันสนุกสนาน สร้างความมครึกครื้น กัน  ซึ่งงานยังมีอีก2วันคาดว่ากลุ่มนักท่องเที่ยว จะมาร่วมงาน กันอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน