X

ป่าไม้ลำปาง สนธิกำลังยึดไม้ชิงชันเตรียมส่งออกไปต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.20(แม่หวด) ตำบลบ้านหวด อำเภองาว จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน โดยการอำนวยการของนายสมศักดิ์ สกุลวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นายจิตรกร ศรีจันทร์ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่าฯ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.20(แม่หวด), เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19(แม่โป่ง),ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.3 ลำปาง,ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ชุด 1 เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันเเละปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่อุทยานเเห่งชาติถ้ำผาไทเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.33 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก4.บก.ปทส.สายที่ 1 ลำปาง ได้นำของกลางที่ตรวจยึดได้ มาเก็บรักษา ประกอบด้วย ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 15 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 3.11 ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 217,700 บาท ไม้ชิงชันแปรรูป จำนวน 2 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.24 ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 72,000 บาท โดยการตรวจยึดครั้งนี้จุดเกิดเหตุที่บริเวณป่าห้วยเหลือง ท้องที่บ้านห้วยทาก หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านหวด อำเภองาว จังหวัดลำปาง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่งาวฝั่งขวา

โดยเจ้าหน้าที่ออกหาข่าวและตรวจพบและซุ่มดักรอกลุ่มมอดไม้ที่จะเข้ามาชักลากหลายวันแต่ก็ไม่มาคาดว่าจะรู้การเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาเก็บรักษา ก่อนที่จะแจ้งความร้องทุกข์ ร้อยเวน สอบสวน สภ.งาว เพื่อสืบสวนหาตัวกลุ่มผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปโดยกล่าวหาว่า กระทำผิดพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช ๒๔๘๔ แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป่าไม้ ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๐๖/๒๕๕๗ เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ลงวันที่ ๒๑ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๕๗
– มาตรา 11 ฐาน “ทำไม้ หรือทำอันตรายด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ”
– มาตรา 48 ฐาน“ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ มีไม้หวงห้ามแปรรูปปริมาตรเกิน 0.20 ลบ.ม.ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”
กระทำผิดพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๐๗- มาตรา ๑๔ ประกอบ มาตรา ๓๑ ฐาน “ทำไม้ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน