X

ผู้การค่ายจุฬาภรณ์ “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

นราธิวาส-ผู้การค่ายจุฬาภรณ์ “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ตระเวนเยี่ยมชาวบ้านและกำลังพลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบ

วันนี้ ( 19 ธ.ค.65 ) นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ (ผบ.ฉก.นย.ทร.) /ผอ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ (ศบภ.ฉก.นย.ภต.) เดินทางไปติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมกับตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลของหน่วย ฉก.นย.ทร.33 ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ณ กองบังคับการ ฉก.นย.ทร.33 , ฐานปฏิบัติการ หมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อย.ปืนเล็กที่ 3 บ้านโคกตีเต, ฐานปฏิบัติการ ร้อย.ปืนเล็กที่ 3 บ้านโคกสุมุ และฐานปฏิบัติการหมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อย.ปืนเล็กที่ 2 วัดลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส


ต่อจากนั้น ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ฉก.นย.ภต.โดย พ.จ.อ.อับดุลเลาะ สะลิมิง พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่บ้านพงบือเราะ ม.4 และ บ้านยือเลาะ ม.9 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส โดยได้มอบน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้


ขณะที่กำลังพลของหน่วยฯ นำโดย เรือโท ณัฐชนน ตรียกุล ได้มอบหมายให้ ชป.กร.และกำลังพลฐานปฎิบัติการบ้านทุ่งกง เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ บ้านซอยสันติสุข ม.8 ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส โดยการนำกระสอบทรายมาวางแนวป้องกันน้ำท่วมขังบ้านเรือน


นอกจากนี้ นาวาโท อภิเชษฐ นุ่นสวัสดิ์​ รอง​ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาได้ลงพื้นที่สำรวจหมู่บ้านในพื้นที่รับผิดชอบที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน


ทางด้าน นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ซึ่งเป็นห่วงเป็นใยประชาชนและกำลังพล ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ประจำแต่ละฐาน ดูแลและช่วยเหลือประชาชนเสมือนญาติ ทั้งนี้ในการปฏิบัติในแต่ละครั้งในการลงพื้นที่น้ำท่วม ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทในทุกสถานการณ์


อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ สร้างความดีอกดีใจแก่ประชาชนที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลเอาใจใส่และให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชม. ซึ่งหน่วยฯจะได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน