X

นาวิกเดนตายขับเรือฝ่าคันกั้นน้ำที่ล้นตลิ่งช่วยชาวมูโนะ

นราธิวาส-นาวิกเดนตายขับเรือฝ่าคันกั้นน้ำที่ล้นตลิ่งช่วยชาวมูโนะที่ตกค้างในบ้านพักออกมาได้ 13 คน

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนที่ตกค้างในบ้านพักพื้นที่ตลาดมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุด ร.อ.ชาลี มนัสชัย ผู้บังคับกองร้อยลาดตระเวน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พร้อมกำลังพลจำนวนหนึ่ง ขับเรือยางติดเครื่องยนต์ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก กำลังล้นตลิ่งผ่านคันกั้นน้ำแม่น้ำสุไหงโก-ลก


เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณแนวคันกั้นน้ำ จำนวน 13 คน มีทั้งผู้ใหญ่ เด็กและคนชรา ที่ไม่ได้รับประทานอาหารมา 2 วันเต็ม


ซึ่งมีอาการอิดโรย ออกมาได้ด้วยความปลอดภัย หลังจากระดับน้ำที่ท่วมขังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงกว่าในช่วงเช้า ประมาณ 30 ซ.ม. โยอยู่ในระดับน้ำท่วมขังสูง 280 ซ.ม. จนบ้านของประชาชนบางหลังเกือบท่วมมิดอาคารชั้นที่ 1


พร้อมทั้งได้ขับเรือยางฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก นำถุงยังชีพออกตระเวนแจกจ่ายให้กับปะชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณชั้น 2 ของบ้านพัก โดยเจ้าหน้าที่ได้รับทราบจากประชาชนส่วนใหญ่ เริ่มได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขาดแคลนอาหารและน้ำดื่มใช้บริโภค ซึ่งการมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ สร้างความดีใจให้กับชาวบ้าน ที่เจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาให้การช่วยเหลือเป็นวันแรก


รายงานข่าวแจ้งว่าพื้นที่ตลาดมูโนะ ยังคงมีประชาชนอาศัยอยู่ ประมาณ 70 ครัวเรือน จากยอดรวม 90 ครัวเรือน ต้องผจญกับปัญหาปริมาณน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลพวงของมวลน้ำป่าที่ไหลบรรจบลงสู่แม่น้ำโก-ลก


เพื่อไหลระบายอีกทอดหนึ่งยังปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ ไหลระบายไปอย่างช้าๆเนื่องจากสภาพแม่น้ำโก-ลก ในช่วงรอยต่อระหว่าง อ.สุไหงโก-ลก จรด อ.ตากใบ มีระยะทางยาว ประมาณ 30 ก.ม.มีความคดเคี้ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน