X

ผู้ว่านราฯ นั่งเรือแจกอาหารกล่องและน้ำดื่มมื้อเย็นให้ชาวตลาดมูโนะ

นราธิวาส-ผู้ว่านราฯ นั่งเรือแจกอาหารกล่องและน้ำดื่มมื้อเย็นให้ชาวตลาดมูโนะ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. 65 นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส และนายอนิรุทธ บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ร่วมกันนำอาหารกล่องสำเร็จรูป จำนวน 550 ชุด พร้อมน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วมขังพื้นที่ ต.มูโนะ ม.1 อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นผลพวงมาจากพนังกั้นน้ำแม่น้ำโก-ลกแตก ที่บริเวณถนนหน้าทางเข้าตลาดมูโนะจำนวนหนึ่ง ก่อนที่คณะจะนั่งเรือยางติดเครื่องยนต์ ของเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินกองทัพเรือ ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี้ยว ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในตลาดมูโนะ ซึ่งมีน้ำท่วมขังเกือบถึงชั้น 2 โดยนายสนั่น และนายอนิรุทธ บังอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้แจกจ่ายอาหารกล่องและน้ำดื่มด้วยตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนที่อาศัยอยู่ชั้นที่ 2 ของบ้านพัก


จะใช้ถังหรือตะกร้าผูกเชือกหย่อนลงมาเพื่อรับอาหารกล่องและเครื่องดื่ม ซึ่งถือว่าเป็นอาหารมื้อแรกที่ประชาชนได้เก็บไว้รับประทานในมื้อเย็น เนื่องจากมีความยากลำบากในการบริโภคอาหารปรุงสุก เนื่องจากถูกตัดกระแสไฟฟ้าหลังเกิดสภาวะน้ำท่วมสูงในช่วงเย็นของวานนี้ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับประชาชน ที่ได้พบเห็นพ่อเมืองและนายอำเภอ ที่ได้นั่งเรือฝ่ากระแสน้ำมาแจกอาหารและเครื่องดื่มด้วยตนเอง


ล่าสุดโดยภาพรวมในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ขณะนี้สภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวันที่ผ่านมา ได้เริ่มหยุดตกลงแล้ว ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำท่วมขังพื้นที่ทางเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน มีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าหากสภาวะฝนไม่ตกลงมาซ้ำอย่างหนัก ทุกพื้นที่จะคลี่คลาย ยกเว้นพื้นที่ตลาดมูโนะ ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลานานกว่า 1 สัปดาห์ ถึงจะคลี่คลายสู่สภาวะปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน