X

ปราจีนบุรี ไฟไหม้ร้านตัดเย็บชุดทหาร จ.ปราจีนบุรี บ้านวอด 3 คูหา

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้ร้านตัดเย็บชุดทหาร ชุมชนริมทางรถไฟ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี บ้านวอด 3 คูหา ต้องประสานรถดับเพลิง 11 คัน จากหลายพื้นที่เข้าระงับเหตุ

ร.ต.อ.หญิง พันธุทิพย์ เหล็กศิริ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่า เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนริมทางรถไฟ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ทหารจาก พล.ร2 รอ. ,กอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี ทหารจาก มทบ.12 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้เก่า พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถดับเพลิงจาก ปภ. ,อบต.เทศบาล, มทบ.12 และ พล ร.2 รอ. จำนวน 11 คัน มาระดมฉีดน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปบ้านเรือนข้างเคียงอีก เนื่องจากมีบ้านอยู่ติด ๆ กัน จำนวนหลายหลัง ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถดับเพลิงได้ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำไว้ เพื่อป้องกันเพลิงประทุขึ้นมาอีก

จากการสอบสวน ทราบว่า บ้านต้นเพลิงคือบ้านของ จ.ส.อ.บุญลพ กัทรี บ้านเลขที่ 34 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ขณะเกิดเพลิงไหม้เจ้าของบ้านไม่อยู่ ได้ปิดล็อกประตูเอาไว้ เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงฉีดน้ำดับไฟ เนื่องจากเป็นบ้านไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงจึงลุกลามไปบ้านข้างเคียง รวม 3 คูหา ค่าเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

นางปรวรรณ สินธุรัมย์ บ้านเลขที่ 34/1 ที่อยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง เป็นร้านตัดเย็บชุดทหาร กล่าวว่า กำลังทำงานอยู่ในบ้าน ลูกสาวก็บอกว่า มีควันโขมง ก็นึกว่า บ้านไหนคงเผาขยะ แต่พอดูแล้วไม่ใช่เผาขยะ เป็นไฟไหม้บ้านข้างเคียง ไฟลุกโชนในบ้านแล้วก็ออกมาข้างนอก ไฟไหม้อย่างรวดเร็ว คว้าอะไรไม่ทันเลย นำทรัพย์สินออกมาไม่ได้เลย เป็นจำพวกเสื้อผ้าชุดทหารที่ตัดเย็บพร้อมส่ง ผ้าใหม่ จำนวน 3 ม้วน จักร จำนวน 6 เครื่อง ถูกไฟไหม้ทั้งหมด

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงหฺพิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"