X

คนแห่ชมความงาม “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย”

(เชียงราย) เปิดเข้าชมแล้ว! “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย” (Chiangrai  Asean Flowers Festival 2022) คนแห่ชมความงามสุดคึกคัก

วันที่ 24 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดให้ชมงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2022 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมืองเชียงราย อย่างเป็นทางการแล้ว มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาเที่ยวชมความงามของไม้ดอกนานาพันธุ์กันอย่างคึกคัก ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามของดอกไม้ทั้งของไทยและต่างประเทศแล้ว งานปฏิมากรรมที่จัดแสดงภายในงานก็ยังมีความสวยงามดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และช่วงกลางคืนยังมีการประดับไฟแสงสี สร้างความสวยงามอลังการให้พื้นที่เป็นอย่างมาก

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เผยว่า จังหวัดเชียงรายได้ตระหนัก และเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาจังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและเมืองแห่งคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน โดยได้ดำเนินการจัดกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด สำหรับการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2565 ถึง วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 พร้อมทั้งเปิดพื้นที่จัดงานให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในท้องถิ่น โดยเปิดเป็นสวนสาธารณะที่มีเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย เปิดให้บริการตลอดทั้งปี อันจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวเชียงรายอย่างต่อเนื่องต่อไป ณ  บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย และยกระดับการจัดงานเป็นงานท่องเที่ยวในระดับประเทศและระดับอาเซียน ส่งเสริมสนับสนุนและอนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของชาติพันธุ์ต่างๆ ในจังหวัดเชียงรายเปิดโอกาสสร้างรายได้ให้กับประชาชนทุกกลุ่มสาขาอาชีพ นำผลผลิตการเกษตรผลิตภัณฑ์ของดีเมืองเชียงราย และพันธุ์ไม้นานาชนิดมาจำหน่าย ในส่วนกิจกรรมในสวนไม้งามริมน้ำกก ทั้งภาคกลางวันและภาคกลางคืน มีการเปิดสวนที่มีเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย ภายใต้แนวคิด “เรื่องเล่าของผีเสื้อ” เป็นการนำศาสตร์แห่งศิลปะร่วมสมัย เนรมิตสวนไม้งามริมน้ำกก ให้เป็นสวนไม้ดอกที่มีชีวิตในยามค่ำคืน การแสดง แสง สี เสียง ประติมากรรมศิลปะร่วมสมัย, อุทยานกล้วยไม้และสวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวนานาพันธุ์, การแสดงไฟประดับสวยงามตระการตา การจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ, การจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของดีเชียงราย ข่วงวัฒนธรรมแสดงวัฒนธรรมชนชาติพันธุ์ 17 ชาติพันธุ์ และนิทรรศการของส่วนราชการและภาคเอกชนต่าง ๆ อีกด้วย

และปีนี้ยังกระจายพื้นที่จัดงานออกไป อีก 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเชียงแสน : ล้านนา ล้านศรัทธา เมืองสามแผ่นดิน สกายวอล์ค วัดพระธาตุผาเงา และเรือนประทับในหลวงรัชกาลที่ 9  อำเภอขุนตาล : เยือนสามภู ดูมังกร ย้อนรอยพยาภิพักดิ์ อำเภอเวียงแก่น : รักสุดเขตประเทศไทย @แก่งผาใดเวียงแก่น และอำเภอเวียงเชียงรุ้งดอกบัวงาม ทานตะวันบาน ที่เวียงเชียงรุ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881