X

“หนานแมว”สส. ลำปาง เขต4 ไม่ขอตอบโตัพรรคเก่า หลังซบพรรคภูมิใจไทย เผยยังเคารพนับถือหัวหน้าพรรคเดิม

จากกรณี หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง นายเดชทวี ศรีวิชัย ส.ส.เขต 4 จังหวัดลำปาง ในนามพรรคเสรีรวมไทย ลาออกจากพรรคเสรีรวมไทย โดยเมื่อวันที่ วันที่ 22 ธันวาคม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) พร้อมด้วยส.ส. พรรค สร. แถลงกรณีที่ นายเดชทวี ศรีวิชัย อดีตส.ส.ลำปาง พรรค สร. ลาออกจากพรรค และไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่น ถือเป็นนักการเมืองที่มีพฤติกรรมเลี้ยงไม่เชื่อง และไม่มีความกตัญญูกับพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคที่ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง จนได้รับเลือกตั้งให้เป็นส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่างละว่า นายเดชทวี ไม่เคยออกค่าหาเสียงเลือกตั้ง เป็นผู้สมัครที่มาแต่ตัว และพรรคเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด แต่เมื่อได้รับตำแหน่งกลับนำไปหาประโยชน์

ผู้สื่อข่าวได้ ติดต่อขอสัมภาษณ์นายเดชทวี ศรีวิชัย ถึงกรณีที่ถูกพาดพิง โดยวันที่ วันที่ 25 ธันวาคม 2565 นายเดชทวี ศรีวิชัย เดินทางมาแวะพบปะประชาชน และซื้อปลาสำหรับปล่อยเป็นศิริมงคล ที่ตลาดสมบูรณ์เกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปางในช่วงเช้า ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมงานศพต่อไปยังอำเภอเสริมงาม
นายเดชทวี ศรีวิชัย กล่าวว่า ทุกเรื่องที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงตนนั้นตนไม่ได้เก็บเอามาเป็นเรื่องหนักใจ และไม่ขอขอตอบโต้ เพราะตนยังให้ความเคารพต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ซึ่งถือว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่รักนับถือ ส่วนเรื่อง สาเหตุของการลาออกจากพรรคเนื่องจาก การเมืองขณะนี้ไม่แน่นอน และไม่แน่ชัดว่าจะมีการยุบสภาหรือไม่อย่างไร แต่ขณะนี้พรรคเสรีรวมไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง เขต 4 ลำปางคือ นายประยูร แก้วเดียว ลงพื้นที่หาเสียงล่วงหน้าต่อเนื่อง ขณะนี้ใกล้หมดวาระของรัฐบาล ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะยุบสภาหรือไม่อย่างไร

แต่ตนเองยังตั้งใจจะลงสมัคร ส.ส. และมีพรรคสังกัด ก่อน 90 วันก่อนวันสมัครรับเลือกตั้ง แต่หากยังอยู่พรรคเสรีรวมไทย ก็ทับซ้อนกับว่าที่ผู้สมัคร ที่เปิดตัวไปแล้ว หากจะรอให้ครบวาระ แล้ววิ่งไปหาสมัครลงพรรคการเมืองไหนก็คงไม่ทัน การลาออกก่อนจะได้มีเวลาว่างๆ เพื่อพิจารณา ประกอบกับแต่ละพรรค มีตัวยืนที่จะลงสมัคร ส.ส.อยู่แล้ว ทุกพรรค มีสองพรรคที่ติดต่อเข้ามารวมถึงพรรคพรรคภูมิใจไทยที่ให้โอกาส อย่างไรก็ตามยกให้ประชาชนพิจารณาว่า ส.ส.คนจน เมื่อได้รับเลือกแล้วก็ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่เคยละทิ้งเอกสารที่ประชาชนยื่นมาถึงแม้แต่เรื่องเดียว เป็นผู้กำหนดว่าจะให้ตนไปต่อทางการเมืองหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ขณะนี้ นายประยูร แก้วเดียว เปิดตัวผ่านสื่อเฟซบุ๊ก เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ลำปาง พรรคเสรีรวมไทย และยัง แสดงตนเป็นหัวหน้าสาขาพรรคเสรีรวมไทย ภาคเหนือตอนบน แชร์ภาพกิจกรรมลงพื้นที่พบปะประชาชนเขต 4 ลำปางอย่างต่อเนื่อง ส่วนนนายเดชทวี ศรีวิชัย ยังคงลงพื้นที่ที่ชาวบ้าน ขอช่วยประสานงานด้วนการพัฒนาและความเดือดร้อนต่างๆ อย่างต่อเนื่องดโดยไม่เปิดตัวหรือระบุสังกกัดพรรคใดผ่านสือโซเชียลมีเดีย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน