X

ตระกูล”จงสุทธนามณี”ส่งทายาทลูกชายคนโตลงชิง สส.เขต 1 เชียงราย “พรรคเพื่อไทย”

เชียงราย-การเมืองเชียงราย เริ่มเข้มข้น ต่างเปิดตัวกันในสนามเลือกตั้งพื้นที่ของตน ลงพื้นที่เรียกคะแนนเสียง ซึ่งทางตระกูลใหญ่ จงสุทธนามณี ซึ่งมีฐานเสียงท้องถิ่นฝังลึกมานาน ลูกชายคนโต(ต้นน้ำ) ลงสมัครเป็นครั้งแรก จะคว้าใจคนเชียงรายเขต 1 ได้ในนามพรรคเพื่อไทย

วันที่ 5 ม.ค.2566 เชียงรายเขต 1 มีการขับเคี่ยวกันช่วงชิงตำแหน่ง ส.ส. มีการเปิดตัวกันอย่างเต็มที่ เช่นพรรคใหญ่ที่มาแรงช่วงชิงตำแหน่ง ส.ส. มี พรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคก้าวไกล และพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดตัวลงเขต 1 เชียงราย กันอย่างเต็มที่ พร้อมหัวหน้าพรรคลงพื้นที่มาเปิดตัวลูกพรรค เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในเขตพื้นที่เลือกตั้งซึ่งมีหนึ่งในตระกูลใหญ่ของจังหวัดเชียงราย ”จงสุทธนามณี” ที่ถือว่าเป็นตระกูลใหญ่การเมืองเชียงราย มีฐานเสียงเขต 1 เต็มร้อย ทั้งของนายวัยชัย จงสุทธนามณี ( นายกเทศบาลนครเชียงราย ) นางรัตนา จงสุทธนามณี  อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย เขต 1.  ซึ่งถือได้ว่า เป็นตระกูลใหญ่สายการเมืองมานาน เป็นที่รู้จักของชาวเชียงราย และยังมีฐานเสียงมากหยั่งลึก ในพื้นที่เชียงรายส่วนนางรัตนา จงสุทธนามณี เคยลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ เมื่อปี 2562 ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 แต่พ่ายคะแนนให้ นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ พรรคก้าวไกล ที่สามารถเรียกคะแนนคนรุ่นใหม่ และได้กระแสพรรคทางเลือกใหม่  หลังจากนายแพทย์เอกภพ ดำรงตำแหน่ง สส.พรรคก้าวไกล มีแนวคิดไมลงกับทางพรรค กระทั่งได้ชื่อเป็น ส.ส.งูเห่า

ซึ่งครั้งนี้กระแสของคนรุ่นใหม่ยังมาแรง ทำให้การเปลี่ยนแปลงกลเม็ดการหาเสียงพื้นที่ชิงคะแนนเสียงเชียงราย ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ซึ่งทางตระกูลใหญ่   ”จงสุทธนามณี” มีทายาทสายเลือดนักการเมือง นายธนรัช จงสุทธานามณี ( ต้นน้ำ ) ที่มีความมุ่งมั่นสายการเมือง เดินตามรอย พ่อ-แม่ โดยมีดีกรี เคยทำงานด่านศุลกากร เป็นตำรวจ และยังเคยทำงานในกระทรวงการคลัง ดีกรีการศึกษาจบปริญญาตรี  มหาลัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (อเมริกา) ปริญญาเอก มหาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งครั้งนี้เปิดซิง ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย เพื่อต้องการจะใช้ความรู้ความสามารถมาพัฒนาเชียงราย ซึ่งมีความเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทย ตามสโลแกน เพื่อไทยหัวใจคือประชาชน ซึ่งตนเองมีความมั่นใจในฐานเสียง นายวันชัย-นางรัตนา ที่มีฐานเสียงลึกในเขตพื้นที่ แต่ก็ไม่ประมาท ซึ่งตนเองมีแนวคิดอยากขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจปากท้องของชาวบ้าน และพร้อมจะทำประชาธิปไตยให้สมบูรณ์ส่วนทางด้านนายวันชัย และนางรัตนา (พ่อ-แม่) กล่าวว่า ต้นน้ำเคยเห็นพ่อแม่ทำงานด้านการเมืองท้องถิ่น ช่วยเหลือชาวบ้านมานาน อีกทั้งการเมืองท้องถิ่นอาจจะมีข้อจำกัด ต้นน้ำจึงมีแนวคิด หากจะสร้างโอกาสปากท้องให้ประชาชน ต้องเป็นนักเมืองที่ศักยภาพนำแนวคิดช่วยเหลือประชาชนได้ และมั่นใจในตัวลูกชาย จากการฟังเสียงตอบรับ ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ ส่วนทางด้านนางรัตนา กล่าวว่า ลูกชายลงการเมืองครั้งแรก ซึ่งจะต้องพบกับอุปสรรคอะไรในเส้นทางการเมืองอีกมากมาย แต่ก็จะคอยเป็นกำลังใจสนับสนุนลูกชาย ให้ไปถึงฝันในสายการเมือง ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยได้ประกาศตัวผู้ลงสมัคร ครบทั้ง 7 เขต แต่ต้องรอการประกาศอีกครั้งว่าเชียงรายจะเพิ่มการลงสมัครเป็น 8 เขต ทางพรรคเพื่อไทยจะวางตัวใครลงเขตที่ 8 อีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881