X

รับศักราชใหม่ ร้านอาหาร-สถานบันเทิงเมืองตรังตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เน้นวัตถุดิบชุมชน สร้างงานให้คนตรัง

ตรัง เปิดศักราชใหม่ ร้านอาหาร-สถานบันเทิงเมืองตรัง จัดโซนเอาใจลูกค้าหลากสไตล์ เน้นอาหารสดใหม่จากววัตถุดิบชุมชน สร้างงานสร้างรายได้ให้คนตรัง จากแนวคิดต่อยอดใช้ผลิตภัณฑ์จากโรงกลั่นสุราชุมชน มาเป็นปรุงเป็นเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย ร้านดีดคลับ จึงเน้นการซื้อวัตถุดิบจากชุมชน ทั้งอาหารทะเล พืชผัก ผลไม้ ก็ซื้อจากชาวประมงและชาวสวนโดยตรง ไม่เน้นของห้าง วัตถุดิบทุกอย่างเน้นสดใหม่ เรื่องกินถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนตรัง ส่วนพนักงานที่นี่มีมากกว่า 100 คน บางคนว่างงานจากภาวะโควิด บางคนตกงานจากเมืองท่องเที่ยว แล้วกลับมาอยู่บ้านเกิดที่ตรัง เมื่อมีร้านเกิดขึ้น เขาก็ได้มีงานทำ ได้นำเงินไปจุนเจือครอบครัว ซึ่งมีเงินสะบัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งเงินส่วนนี้ยังไม่รวมรายได้ต่อเดือนของพนักงาน

หลังจากสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด ทำให้บรรยากาศการค้าขายและการท่องเที่ยวซบเซาไปเป็นเวลายาวเกือบ 2 ปี หลายคนตกงาน ร้านอาหาร สถานบันเทิงปิดตัวลง หลายคนตกงานต้องหอบเสื้อผ้ากลับบ้าน เรียกได้ว่าได้รับผลกระทบกันทุกหย่อมหญ้า ธุรกิจโรงกลั่นสุราชุมชนก็เป็นธุระกิจอย่างหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายผู้ประกอบกิจการโรงกลั่นสุราชุมชน จึงได้เปิดสถานบริการ และ ร้านอาหาร เพื่อเป็นที่สร้างงาน สร้างรายได้ และเป็นช่องทางจำหน่ายสุราจากโรงกลั่นสุราชุมชน และให้สุราชุมชนเป็นที่รู้จัก เช่น การนำมาปรุงเป็นค็อกเทล กับ ม็อกเทล สูตรต่าง ๆ

นายประสิทธิ สำนักเหยา เจ้าของร้าน บอกว่า เดิมทำกิจการโรงกลั่นสุราชุมชน ซึ่งตนได้นำข้าว และน้ำตาลตโนด ที่มีจำนวนมากในภาคใต้ มากลั่นเป็นสุราชุมชนที่สามารถขายได้ราคา และเป็นปรับสูตรให้แตกต่างจากสุรากลั่นชุมชนโดยทั่วไป ทั้งรูปลักษณ์ รส กลิ่น และบรรจุภัณฑ์ ซึ่งได้นำเสนอขายกับร้านอาหาร หรือ ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ด้วยค่านิยมของคนไทย ที่นิยมสุราต่างประเทศ โดยการเปิดร้านดีดคลับ นั้นมีที่มาจากการที่นำสุรากลั่นของตนไปนำเสนอขาย และถูกลูกค้าปฏิเสธ เมื่อเปิดร้านดีดคลับจึงได้นำเอาสุรากลั่นที่ตนผลิตได้ มาจัดเป็นเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ให้ชาวไทย ชาวต่างชาติ ได้ลิ้มรสสุรากลั่น ที่ใช้วัตถุดิบของไทยเอง

และด้วยที่ตนชื่นชอบดนตรี และได้ติดสอยห้อยความวงดนตรีต่าง ๆ ไปจัดแสดง รวมทั้งอยู่ในคณะหนังตะลุงด้วย เมื่อตนคิดจะเปิดร้าน ความตั้งใจแรกคือเปิดให้เป็นร้านอย่างดี มีระดับ เพราะร้านแบบนี้ในจ.ตรัง ยังไม่มี หรือ มีในรูปแบบเดิม ๆ จึงอยากนำรูปแบบสถานบันเทิงในกรุงเทพ หรือ หาดใหญ่ มาเปิดในตรังเพื่อให้คนตรังได้เที่ยว เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนตรัง

ร้านดีดคลับจึงเน้นการซื้อวัตถุดิบจากชุมชน ทั้งอาหารทะเล พืชผัก ผลไม้ ก็ซื้อจากชาวประมงและชาวสวนโดยตรง ไม่เน้นของห้าง วัตถุดิบทุกอย่างเน้นสดใหม่ เรื่องกินถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนตรัง ส่วนพนักงานที่นี่มีมากกว่า 100 คน บางคนว่างงานจากภาวะโควิด บางคนตกงานจากเมืองท่องเที่ยว แล้วกลับมาอยู่บ้านเกิดที่ตรัง เมื่อมีร้านเกิดขึ้น เขาก็ได้มีงานทำ ได้นำเงินไปจุนเจือครอบครัว ซึ่งมีเงินสะบัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งเงินส่วนนี้ยังไม่รวมรายได้ต่อเดือนของพนักงาน

สำหรับร้านดีดคลับ แบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนผับ, โซนวีไอพี, โซนอาหารและกาแฟแบบโอเพ่นแอร์ โดยราคาอาหารจานเดียวเริ่มต้น 50 บาท เน้นยำว่าราคานี้ใช้วัตถุดิบอย่างดีและอร่อย กับข้าวเริ่มต้นที่ 80 บาท เวลาเปิด-ปิดโซนอาหารและกาแฟแบบโอเพ่นแอร์ เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-17.00น. และ 17.00-24.00น. ดนตรีเบา ๆ สบาย ๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเสียงดัง ส่วนโซนผับด้านในเปิดตั้งแต่ 21.30-02.00น. เมนูแนะนำได้แก่ ขาหมูดีดคลับ, หมึกผัดไข่เค็ม, ยำปูม้า, ขาหมูเยอรมัน, เครื่องดื่ม เช่น ดีดลาวา, ดีดจังเกิ้ล, ดีดพาราไดซ์ หากต้องการสำรองจองโต๊ะติดต่อได้ที่เพจ DEED CLUB

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน