X

กอ.รมน.จังหวัดนครราชสีมาฝึกอบรมไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.)

กอ.รมน.จังหวัดนครราชสีมาฝึกอบรมไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.)

วันที่11 มกราคม พ.ศ.2556การฝึกอบรมไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.)โดยพ.อ.อรรถชัย รักษาศิลป์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครราชสีมา ประธานในพิธีพร้อมด้วยพ.อ.หญิง อรสา สบายสูงเนิน หน.กลุ่มงานกิจการมวลชน กอ.รมน.จังหวัดนครราชสีมากล่าวรายงาน

กองอำนวยกำรรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครรำชสีมา ได้เล็งเห็นความสำคัญ ของการเสริมสร้างเครือข่ายกำรมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคงดังกล่าวจึงได้กำหนดให้มีการฝึกอบรม ไทยอาสาป้องกันชาติขึ้น มีกำหนด ๓ วัน ๒ คืน โดยมีวัตถุประสงค์

๑. ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับทราบถึงอุดมการณ์ ทสซปช. ที่กล้าหาญ และเสียสละ ทั้งมีส่วนร่วมในการทำงานเพื่อ      ส่วนรวม ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงด้วยความภาคภูมิใจ

๒. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ในการจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคาม ด้านความมั่นคงในพื้นที่ระดับตำบล เที่ตรงกับสภาพปัญหาที่แท้จริง

๓. เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง ของกองอำนวยกำรรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครราชสีมา

๔. เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และความปรองดอง ให้เกิดขึ้นในชุมชนและเป็นจิตอาสาที่มีความพร้อมในการทำงาน เสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

ทั้งนี้ เครือข่ายมวลชนที่เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยเครือข่ายมวลชน๑๒ ตำบลๆ ละ ๔ ท่าน เป็นข้าราชการในพื้นที่ ตำบลละ ๑ ท่าน และผู้นำในพื้นที่จำนวน๓ ท่าน รวมเป็น ๔๘ ท่าน / โดยผู้นำในพื้นที่ทั้ง ๓ ท่าน จะได้รับการฝึกอบรม      การจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคาม ภายในตำบลของตนเอง ซึ่งเป็นแผนปฏิบัติกำรที่เกิดจากความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง และเป็นแผน ที่เกิดจำกระดับล่างขึ้นไปสู่ระดับบน (bottom up) สำหรับข้าราชการในพื้นที่ ๑ ท่าน จะเป็นผู้ประสานงานกับส่วนราชการต่างๆ ตั้งแต่ระดับตำบล อำเภอ และจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนและบูรณาการในเรื่องแผนงานต่างๆ ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน