X

ช้างป่าอ่างฤาไนพังที่เก็บกระดูกในวัด จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุช้างป่าอ่างฤาไนบุกเข้าพังที่เก็บกระดูกในวัดพื้นที่ ม.11 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า ช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไนแตกฝูง บุกเข้ามาหากินในป่าอ้อย และทำลายที่เก็บกระดูกของผู้วายชนม์ ภายในสำนักสงฆ์คลองยางสุนทราวาท หมู่ที่ 11 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบร่องรอยช้างป่ากัดกินอ้อยของชาวบ้าน ที่อยู่ติดกับที่พักสงฆ์เสียหาย และเดินเข้ามาทำลายที่เก็บกระดูกของผู้วายชนม์ ซึ่งทางญาติได้ตั้งไว้บริเวณรอบที่พักสงฆ์มากกว่า 10 อัน

พระมนตรี ยะติกะโล พระลูกวัด กล่าวว่า เมื่อคืนวันอาทิตย์เห็นช้างป่าตัวใหญ่เข้ามาหากินภายในที่พักสงฆ์ พร้อมกับเห็นช้างลากท่อนไม้ไผ่ขนาดใหญ่เท่าลำแข้ง ยาว 10 เมตร ออกมายืนกินอยู่ห่างจากกุฏิ จึงได้พูดบอกในสิ่งดี ๆ แล้วช้างก็เดินจากไปในความมืด ก่อนหน้านี้เห็นช้างตัวใหญ่น่าจะเป็นตัวเดียวกัน เข้ามาหากินที่ป่าอ้อยติดกับที่พักสงฆ์ เมื่อวานนี้ มีญาติโยมมา จึงเดินไปดูจึงพบว่า ที่เก็บกระดูกของญาติโยมที่เสียชีวิตแล้วบรรจุใส่โกศทองเหลือง ใส่ไว้ในเจดีย์พังเสียหาย จัดกระจายมากกว่า 10 อัน สร้างความเจ็บปวดให้ญาติโยมที่พบเห็นอย่างมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่พากันเสียใจ

ลุงประดิษฐ์ ศรีกอง ชาวบ้านคลองทันใจ กล่าวว่า ทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่าช้างป่าพังเจดีย์เก็บกระดูกภายในที่พักสงฆ์พังเสียหาย จึงพากันออกไปดู เห็นแล้วสร้างความสลดหดหู่ให้กลับญาติเป็นอย่างมาก เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่า จะพากันออกไปเก็บทำความสะอาดและจะหาที่เก็บกระดูกไว้บริเวณจุดอื่น เพื่อความปลอดภัย และที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ชุดผลักดันช้างป่า เจ้าหน้าที่ อบต.เขาไม้แก้ว ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ติดตามผลักดันช้างป่าออกจากป่าอ้อยหลังที่พักสงฆ์แล้ว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"