X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ แนะเกษตรกรเจ้าของสวน อย่าทุบหม้อตัวเอง ให้ขายมะขามหวานมีคุณภาพ

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ แนะเกษตรกรเจ้าของสวน อย่าทุบหม้อตัวเอง ให้ขายมะขามหวานมีคุณภาพ ซื้อขายตรงไปตรงมา

วันที่ 21 มกราคม 2566 นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงคุณภาพผลผลิตมะขามหวานที่เกษตรกรจะนำมาวางจำหน่ายในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งจะทีจึ้นในวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยวซื้อติดมือกลับไปได้อย่างสบายใจหรือไม่ว่า เรื่องนี้ตนกำชับและขอความกรุณาไปยังเกษตรกรเจ้าของสวนที่จะนำมะขามหวานมาจำหน่ายในงานนี้ โดยขอให้คัดคุณภาพ เพราะนอกจากชาวเพชรบูรณ์จะถือโอกาสนี้ซื้อไปฝากคนอื่นแล้ว นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาก็แวะซื้อเช่นกัน

“หากไปแกะฝักแล้วไม่ดีไม่มีคุณภาพ ภาพลักษณ์ของจังหวัดก็จะเสีย นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบในปีต่อๆไปด้วย เหมือนทุบหม้อข้าวตัวเอง จึงฝากกำชับไปโดยขอให้คัดให้เลือกสินค้าที่มีคุณภาพ และให้ซื้อขายกันอย่างซื่อสัตย์ตรงไปตรงมาด้วย”นายกฤษณ์กล่าว

นายกฤษณ์ยังกล่าวอีกว่า ส่วนความเชื่อมั่นต่อสินค้าเกษตรโดยเฉพาะมะขามหวานนั้น เชื่อว่าทางเกษตรกรเจ้าของสวนมีความรับผิดชอบ เพราะสวนต่างๆก็มีขื่อเสียงการันตี ที่ผ่านมาเปอร์เซ็นต์มีน้อยมากที่เกษตรกรเจ้าของสวนจะนำมะขามหวาน ที่ไม่มีคุณภาพเป็นเชื้อรามาวางขาย เพราะเดี่ยวนี้แกะฝักลองชิมกันหน้าร้านกันได้เลยว่า ดีหรือไม่ดี และบีบเปลือกดูได้เลยว่าเป็นราหรือปล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า แต่อย่างไรก็ตามเรื่องภัยธรรมชาติฝนตกผิดฤดูกาลก็เป็นปัญหา ทำให้มะขามหวานเป็นราฝากทั้งผู้ประกอบการและเกษตรกรเจ้าของสวนอย่านำมาขาย ขอให้คัดเลือกสินค้าที่คุณภาพดี ทั้งนี้เพื่อชื่อเสียงจังหวัดและเพื่อให้ตลาดมีความยั่งยืนอีกด้วย

: นาวิน คงวราคม รายงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน