X

ลำปางจัดคอนเสิร์ตเพื่อชีวิตแก้ไขป้องกันปัญหาหมอกควันไฟป่า

เมื่อคืนวันที่ 10 ก.พ.66 นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปางเป็นประธานเปิดงานคอนเสิร์ตไฟป่าห้วยน้ำขาว การกุศลเพื่อจัดตั้งกองทุนภัยพิบัติชุมชนบ้านหัวฝ่าย ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง โดยมีนายไพฑูรย์ โพธิ์ทองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเขลางค์นคร
ผู้จัดการคลังปิโตรเลียมและการค้าปลีก เครือข่ายป่าชุมชนและหน่วยควบคุมไฟป่าและหมอกควันจังหวัดลำปางร่วมงาน


นายบุญส่ง ศรียอด ประธานกองทุนภัยพิบัติชุมชนบ้านหัวฝ่ายกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดคอนเสิร์ตไฟป่าห้วยน้ำขาว การกุศลในครั้งนี้ มีศิลปินเพื่อชีวิต”อ.ไข่ มาลีฮวนน่า” มา่ทำการแสดง ทั้งนี้เพื่อจัดตั้งกองทุนภัยพิบัติชุมชนบ้านหัวฝ่ายและแก้ไขปัญหาไฟป่าร่วมกับภาคีเครือข่ายไฟป่า จังหวัดลำปาง โดยเฉพาะรอบดอยพระบาท ซึ่งเป็นปัญหามาโดยตลอดและการร่วมมือยูณการร่วมกับเครือข่ายเริ่มเห็นผลสัมฤทธิ์เป็นลำดับด้วยความร่วมมือกับทุกภาคส่วน จนทำให้สถานการณ์ลดลงจากการ, วัดค่าของฝุ่นละออง หรือ PM 2.5 ลงอย่าง
เห็นได้ชัด ส่งผลให้สุขภาพ ระบบทางเดินหายใจ สถิติผู้ป่วยลดลงจึงมีความจำเป็นต้องบูรณาการร่วมกันอย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปี

ซึ่งการทำงานเชิงรุก ไม่ว่าจะเป็นการอบรมเชิงวิชาการ สนับสนุนงบประมาณให้กับ
ชาวบ้านในพื้นที่ทำแนวกันไฟ ลาดตระเวนและกระบวนการป่าเปียก ล้วนแต่เป็นการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไป ในนามกองทุนฯขอขอบคุณสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างสริมสุขภาพ ส.สส. ที่ให้ทุนเริ่มจัดตั้งกองทุนภัยพิบัติขึ้น และเทศบาลเมืองเขลางค์นครหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม สนับสนุนงบประมาณให้กับทุกพื้นที่และร่วมบูรณาการร่วมกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของจังหวัดลำปาง จากนั้นประธานกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการพร้อมย้ำให้เครือข่ายและหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยกันป้องกันแก้ไขลดปัญหาหมอกควันไฟป่าที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน