X

สงขลา ช่อดอกไม้วันวาเลนไทน์ พับจากธนบัตร ทางเลือกสายเปย์

สงขลา – สะเดา ช่อดอกไม้ของขวัญแทนรักในวันวาเลนไทน์ พับจากธนบัตร มีดีกว่าช่อดอกไม้สด ตรงที่เก็บได้นานทรงคุณค่าแม้เวลาจะผ่านไป อีกตัวเลือกของสายเปย์ (มีคลิป)

เดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรัก นั่นก็คือวันวาเลนไทน์ ซึ่งตรงกับวันที่ 14 เชื่อว่าส่วนใหญ่ คนหนุ่มสาวหรือคนที่เป็นคู่รัก มักจะมองหาสิ่งของต่างๆมามอบให้กัน เพื่อเป็นสื่อรักหรือแทนความรักที่มีต่อกัน ซึ่งสิ่งที่อยู่ในลำดับต้นๆนั่นก็คือช่อดอกไม้ ที่ฮิตตลอดการคือดอกกุหลาบนั่นเอง

คุณดุจษะนันทน์ รชุดา วัย 56 ปี หรือเจ้เมย์ เจ้าของร้านเมย์ ซาลอน บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา บอกกับทีมข่าวว่าปีนี้ราคาดอกไม้สดปรับตัวขึ้นสูงมาก โดยเฉพาะดอกกุหลาบที่นิยมนำมาจัดเป็นช่อ ราคาดอกขนาดเล็กเกรดซีก็ปาเข้าไปถึงดอกละร้อยกว่าบาท  ตนเองก็เลยนำธนบัตรมาลองพับเป็นดอกกุหลาบและจัดเป็นช่อๆ เพื่อนๆหลายคนมาเห็นก็ชอบใจ ชมว่าสวย และมีการสั่งให้ทำให้

กลุ่มลูกค้าเป็นใคร

ถึงทุกวันนี้เจ้เมย์บอกว่า มีออเดอร์เข้ามาเยอะและสร้างรายได้เป็นที่น่าพอใจ กล่มลูกค้าส่วนใหญ่ มักจะเป็นลูกค้าผู้ชาย ยิ่งใกล้วันวาเลนไทน์ ก็ทำแทบไม่ทันเลยทีเดียว ทั้งนี้มักจะเป็นลูกค้าชาวมาเลเซีย ที่มีคนรักอยู่ในพื้นที่ โดยมีการสั่งทำพร้อมโอนเงินเข้ามา เมื่อทำเสร็จก็ให้เรานำไปส่งให้

ส่วนอุปกรณ์ในการทำประกอบด้วยริบบิ้น กระดาษสี กระดาษสา กาว ดอกไม่ปลอม ก้านดอกไม้ที่ทำจากไม้ไผ่ ซึ่งการพับธนบัตรเป็นดอกกุหลาบจะช้าสุดเพราะต้องระมัดระวังไม่ให้ธนบัตรชำรุด ส่วนที่ใช้เพียงธนบัตรใส่ถุงพลาสติก อันนั้นไม่ยาก ทั้งนี้จะใช้ธนบัตรฉบับละ 20 – 1,000 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง ซึ่งจะมีกำไรแต่ละช่อตกอยู่ที่ประมาณ 200 -300 บาท

ช่อดอกไม้พับจากธนบัตรดีอย่างไร

เจ้เมย์บอกว่าช่อดอกไม้ที่พับจากธนบัตร จะเก็บได้นาน หากวันไหนเราดึงเอาธนบัตรออกมาใช้แต่ดอกไม้ปลอมหรือช่อดอกก็ไม่เสียหาย ยังคงความสวยอยู่ แตกต่างกับช่อดอกไม้สดที่มีราคาสูง แต่เพียงแค่ 2-3 วัน ก็จะไม่สวยแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกับภรรยาชาวไทยคู่หนึ่งก็บอกกับทีมข่าวว่า เหตุผลที่สั่งช่อดอกไม้ที่พับด้วยธนบัตรให้กัน เพราะว่าต้องการที่จะเก็บความรู้สึกดีๆนี้ไว้ตราบนานเท่านาน ซึ่งช่อดอกไม้สดจะไม่ตอบโจทย์นั้น

ครสนใจช่อดอกไม้ที่พับจากธนบัตร ที่ไม่เฉพาะในช่วงนี้เท่านั้น เจ้เมย์บอกว่ายังสามารถมอบให้กันได้หลายๆเทศกาลตั้งแต่งานแต่งฯ งานรับปริญญาฯ ครบรอบวันเกิด สามารถสั่งได้ที่เจ้เมย์ โทร 094-396-1787  หรือติดต่อทางเฟซบุ๊ก Dutsanan May Rachuda ได้เลยครับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด