X

ทหารระนอง จับ 21 พม่าลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

ทหารระนอง จับ 21 พม่าลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี จับกุมผู้นำพาพร้อมเรือบรรทุกแรงงานประเทศเพื่อนบ้านเข้าเมืองผิดกฏหมาย จำนวน 21 คน ล่องกลางทะเลชายแดนจังหวัดระนอง

เมื่อ 12 ก.พ.66 เวลา 1800 น. จุดตรวจเกาะสะระนีย์ฯ ร่วมกับ กองร้อยทหารราบที่ 2521 รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีเรือบรรทุกต้องสงสัยล่องอยู่ในกลางทะเล จำนวน 1 ลำ โดยภายในเรือลำดังกล่าวได้บรรทุกแรงงานประเทศเพื่อนบ้านจำนวนหนึ่ง มุ่งหน้าเข้ามาทางด้านจังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังพลเข้าตรวจสอบเรือลำดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณพื้นที่ดังกล่าวพบเรือบรรทุกขนาดใหญ่(สัญชาติเมียนมา) ชื่อเรือ “จ่อ” จึงได้แสดงตัวและสั่งให้เรือลำดังกล่าวล่องเข้ามาที่จุดตรวจเกาะสะระนีย์ ม.2 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง

เพื่อทำการตรวจสอบภายในเรือลำดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในเรือพบเจ้าของเรือชาวเมียนมาซึ่งเป็นคนนำพา ชื่อนาย “ตา” อายุ 31 ปี (ไม่มีเอกสารเดินทาง) พร้อมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 21 คน พร้อมกระเป๋าผ้าและสัมภาระ จากการสอบถามแรงงานเพิ่มเติมทราบว่าแรงงานทั้งหมด

ได้อาศัยอยู่ที่เกาะเคนจีวา อ.บกเปี้ยน จ.เกาะสอง โดยจะเดินทางไปทำงานก่อสร้างที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้จ่ายค่านายหน้าให้กับชาวเมียนมา เป็นเงินคนละ 18,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้นำพา พร้อมแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ส่ง ตม.ระนอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง