X

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หนีหมายจับ 2 ราย คาด่านคลองลึก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว สกัดจับผู้ต้องหาหนีหมายจับ 2 ราย คาด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมผันตัวจากเด็กเดินยาในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สู่อาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์เดินทางเข้าไปทำงานออนไลน์หลอกลวงคนไทยกระทั่งถูกออกหมายจับและถูกจับกุมดังกล่าว

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, ว่าที่ พ.ต.อ.ภัทรกร ขาวนวล ผกก.1 บก.ปส.2, พ.ต.อ.ธนเสฎฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.สมชาย ธีภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 ,พ.ต.ท.ชูเกียรติ ต้นแก้ว รอง ผกก.1 บก.ปส.2 ,พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย ร.ต.ท.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ รอง สว.ฯ, ด.ต.วิทยา กาวิชัย ผบ.หมู่ฯ ,ด.ต.ชัยมงคล ศรีชนะ ผบ.หมู่ฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว ,สภ.คลองลึก ,ตำรวจ กก.2 บก.ปส.2 บช.ปส. ,ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 ,ตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ,ตำรวจ สภ.บ้านด่านลานหอย ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอาคม เฟื่องน้อย อายุ 29 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 42 หมู่ 5 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ จ.149/2565 ลง 25 ตุลาคม 2565

โดยผู้ต้องหารายนี้ ถูกกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ซึ่งพฤติการณ์ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับทราบจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามแต่ประสงค์จะขอรับเงินรางวัล ว่าจะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย จำนวน 1 คน จะเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต่อมา ช่วงเวลาเกือบ 23.00 น.วานนี้ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สะแก้ว ที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุดจับกุมได้ขอตรวจสอบหมายจับของผู้ต้องหา พบว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดสุโขทัย จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่แสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดูและได้อ่านให้ฟังเป็นที่เข้าใจ และนายอาคมฯ ยอมรับว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ ของศาลจังหวัดสุโขทัย จึงควบคุมตัวมาทำบันทึกจับกุมและส่งตัวให้ สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เปิดเผยด้วยว่า หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมครั้งนี้ ผันตัวจากเด็กเดินยาในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สู่อาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์เดินทางเข้าไปทำงานออนไลน์หลอกลวงคนไทยในประเทศกัมพูชา กระทั่งถูกออกหมายจับและถูกจับกุมดังกล่าว นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ยังสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ นางสาวสุวภัทร บุญพามา อายุ 25 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 64 หมู่ 15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ที่ 121/2565 ลง 26 ธันวาคม 2565 โดยถูกกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยนางสาวสุวภัทร ยอมรับว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ ของศาลจังหวัดกันทรลักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุม และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ไพรบึง จ.ศรีษะเกษ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"