X

ระทึก!! อากาศแปรปรวน พายุถล่มโรงเรียน สังกะสีพร้อมโครงหลังคาปลิวว่อน

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 นางณิรดา พรมสุวรรณ นายอำเภอทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รุดลงพื้นที่โรงเรียนบ้านวังปรากฏ(ประชานุกูล) โรงเรียนขยายโอกาส ต.ป่าคาย อ.ทองแสนขัน เพื่อสำรวจความเสียหาย เนื่องจากโรงเรียนได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวน เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำ อาคารเรียนพังเสียหาย โดยมี น.ส.รสรินทร์ ศรัณย์เกตุ ลูกสาวนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พร้อมทีมงานลงพื้นที่ให้กำลังใจ ครู นักเรียน และพี่น้องประชาชน ต.ป่าคาย ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คุณครูนำเชือกพร้อมเขียนข้อความ “ห้ามเข้า” กั้นอาคารเรียนสายชั้น ป.3 – ป.6 ซึ่งเป็นอาคารปูน 2 ชั้น เนื่องจากอาคารเรียนดังกล่าวได้รับความเสียหายและไม่ปลอดภัย   หลังจากเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุลมกระโชกแรง จากสภาพอาการแปรปรวน ลมฝนพัดกระหน่ำเข้ามาอย่างเร็วและแรงมาก พัดถล่มหอบเอาสังกะสีพร้อมโครงหลังคาของอาคารพัสดุ ปลิวกระแทกชนเสาไฟฟ้าหัก ล้มทับอาคารเรียน หลังคาอาคารเรียนได้รับความเสียหาย  ในขณะที่ครูนักเรียนกำลังเตรียมตัวเลิกเรียน ออกจากห้องเรียน ต่างตกใจ บางส่วนวิ่งหนีลงจากอาคารเรียน บางส่วนนั่งกอดกันร้องไห้ในห้องเรียน ขณะคุณครูตั้งสติ ใช้แผนเผชิญเหตุ ให้นักเรียนหลบได้โต๊ะ รอจนกว่าพายุสงบ จึงอพยพกันออกจากอาคาร ส่งผลครูนักเรียนปลอดภัย มีเพียงอาการตกใจและเสียขวัญ

และยังพบว่าหลังคาพร้อมโครงเหล็กของอาคารพัสดุ ปลิวจากแรงพายุตกบริเวณหน้าอาคารเรียน หลังคาของอาคารเรียนได้รับความเสียหาย แต่ทางโรงเรียนยังคงเปิดการเรียนการสอนปกติ เนื่องจากยัง มีอาคารอื่นๆ ที่สามารถจัดการเรียนการสอนได้ นายกมล เมิดไธสง ผอ.โรงเรียนบ้านวังปรากฏประชานุกูล กล่าวว่า นับเป็นความเสียหายที่รุนแรงครั้งแรกรอบกว่า 100 ปี นับจากก่อตั้งโรงเรียนแห่งนี้มา ยอมรับครูนักเรียนกว่า 100 คนตกใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชื่นชมคุณครูที่มีสติ ให้เด็กๆหลบใต้โต๊ะ แม้จะมีเสียงกรีดร้องเพราะตกใจ แต่ทุกคนปลอดภัย ความเสียหายกำลังอยู่ระหว่างการประเมิน

นายอำเภอทองแสนขัน กล่าวว่า ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังภัยธรรมชาติทั้ง ฝนตก พายุลมแรง และอากาศหนาว จากสภาพอาการที่แปรปรวนต่อไปอีก 2-3 วัน  พร้อมสำรวจความเสียหายนอกจากโรงเรียนบ้านวังปรากฏ(ประชานุกุล) แล้ว ยังมีบ้านเรือนชาวบ้านหมู่ 1 และ หมู่ 9 เสียหายสิ้นเชิญเบื้องต้นรับแจ้ง 15 หลังคา และพื้นที่การเกษตรไร่ข้าวโพดเสียหายกว่า 50 ไร่ และอยู่ระหว่างสำรวจเพิ่มเติมเพื่อเสนอจังหวัดประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย (วาตภัย) ให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป อย่างไรก็ตาม ต.ป่าคาย อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ เป็นพื้นที่แรกที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวนดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์