X

ระนอง ดันต่อเนื่องจัดตั้งเขตอุตสาหกรรมต่อเนื่องประมง รับ SEC

ระนอง ดันต่อเนื่องจัดตั้งเขตอุตสาหกรรมต่อเนื่องประมง รับ SEC

จังหวัดระนองประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.)  พร้อมได้เสนอประเด็นในการผลักดัน การจัดตั้งเขตประกอบการอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการประมงโลจิสติกส์การซ่อมตู้คอนเทนเนอร์และหรือสถานีขนส่งสินค้าหรือศูนย์กระจายสินค้าในพื้นที่จังหวัดระนองเพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ SEC และ BIMSTEC

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้องประชุมพลับพลึงธาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ครั้งที่ 1/2566 โดยมีนายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานหอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมบูรณาการร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดระนอง

สืบเนื่องจากการประชุมที่ผ่านมาตามโครงการศึกษาความเหมาะสมการจัดตั้งเขตประกอบการอุตสาหกรรม ต่อเนื่องจากการประมงจังหวัดระนองเพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ ซึ่งพื้นที่ที่มี ศักยภาพและความเหมาะสมที่สุดต่อการจัดตั้งเขตประกอบการอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการประมงคือพื้นที่บ้าน 3 แหลม ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ขนาดพื้นที่ 415 ไร่  ในการนี้จังหวัดระนองได้เสนอประเด็นในการผลักดัน การจัดตั้งเขตประกอบการอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการประมงโลจิสติกส์การซ่อมตู้คอนเทนเนอร์และหรือสถานีขนส่งสินค้าหรือศูนย์กระจายสินค้าในพื้นที่จังหวัดระนองเพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ SEC และ BIMSTEC

มติในที่ประชุมการพัฒนาพื้นที่สาธารณะบริเวณทางแยกถนนเพชรเกษมถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี  ปากซอย 15 ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง และการแก้ไขปัญหาทัศนียภาพเมืองระนอง ในกรณีแก้ปัญหาอาคารตึกร้างบริเวณใกล้เคียงเทศบาลเมืองระนองจังหวัดได้จัดประชุมหารือกับธนาคารกรุงไทยจำกัดสาขาระนอง เทศบาลเมืองระนองและสำนักงานบังคับคดีเพื่อขอทราบข้อมูลเบื้องต้น  การพัฒนาคลองหาดส้มแป้นบริเวณชุมชนเมืองระนอง

รายงานภาวะเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง รายงานสถานการณ์ด้านแรงงาน รายงานสถานการณ์ด้านการพาณิชย์

สนง.ท่องเที่ยวและกีฬานำเสนอปฏิทินการท่องเที่ยวจังหวัดระนองและมติที่ประชุมการขอเพิ่มรอบเที่ยวบินของสายการบินในจังหวัดระนอง ซึ่งทางสายการบินแอร์เอเซีย มีแผนจะเพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

ทาง ผอ.ท่าอากาศยาน กล่าวว่าปัจจุบันจะมีการขยายรันเวย์จาก 2,000 เมตรเพิ่มเป็น 2,400 เมตร มีการสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารเพิ่มเติมและอนาคตในปี 69 จะขยายรันเวย์เพิ่มเป็น 2900 เมตร/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง