X

พะเยา รวบหนุ่มตกงานลักตัดสายสายไฟฟ้าสถานีสูบน้ำกว๊านพะเยา

พะเยา รวบหนุ่มตกงานลักตัดสายสายไฟฟ้าสถานีสูบน้ำกว๊านพะเยา

ร.ต.อ ยศพล หลักดี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจาก นายประหยัด มีเชื้อผอ.กองช่างเทศบาลตำบลบ้านสาง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 114 หมู่ 2 ตำบลบ้านตุ่น อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ว่าได้มีขโมยลักลอบตัดสายไฟโรงสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าในกว๊านพะเยา บ้านสันเวียงใหม่ หมู่ 3 ต. บ้านสาง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จึงได้สั่งชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยาติดตาม และจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท. ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้ติดตาม พบขโมยขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บนถนนรอบชายกว๊านบริเวณบ้านสันเวียงใหม่ จึงทำการตรวจค้นถุงผ้าสีกากี ข้างในมีอุปกรณ์คีมตัดสายไฟไขควงมีดถุงมือจึงทำการตรวจค้นและควบคุมตัวสอบสวนทราบชื่อนายพงษ์พันธ์ุ ประทุม อายุ 41 ปีบ้านเลขที่ 31 หมู่ 11 บ้านต๊ำพระแล ตำบลต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา รับสารภาพว่าได้ ลักลอบตัดสายไฟโรงสูบน้ำมาจริง

หลังจากนั้นก็ได้ทำการจับกุมพร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตั้งแต่เริ่มทำการปีนเสาไฟฟ้าตัดสายไฟบริเวณตามเสาไฟฟ้าและจุดเชื่อมต่อเข้ากับโรงสูบน้ำและจุดที่นำสายไฟฟ้าไปทำการปอกและเผาเอาลวดทองแดง ตามสถานที่ต่างๆเพื่อประกอบรูปคดี

และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ทำการขยายผลเพื่อทำการรวบรวมพยานหลักฐานและจะได้แจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้งเนื่องจากผู้ต้องหาได้กระทำผิดหลายเวลา หลายพื้นที่ ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานลักทรัพย์ไว้ก่อน

จากการสอบปากคำนายพงษ์พันธ์ุ ประทุม อายุ 41 ปีบ้านเลขที่ 31 หมู่ 11 บ้านต๊ำพระแล ตำบลต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา รับสารภาพว่าตนเองได้ตกงานมา 3-4 เดือนแล้วก่อนหน้านั้นรับจ้างทั่วไป แต่เงินไม่พอใช้เนื่องจากมีหนี้สินจากบัตร เครดิตจึงทำการลักลอบตัดสายไฟฟ้า ที่โรงเครื่องสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าในกว๊านพะเยา บ้านสันเวียงใหม่ หมู่ 3 ต.บ้านสาง อ.เมือง จ.พะเยา และเคยลักลอบตัดสายไฟในอีกหลายตำบลรวมมาแล้ว 4 ครั้ง แล้วนำเอาสายไฟทองแดงไปขายได้เงินครั้งละ6-7,000บาท จนครั้งที่ 4 ถูกจับกุมดังกล่าว สำหรับอุปกรณ์ในการใช้ก่อเหตุครั้งนี้ได้สั่งชื้อทางออนไลน์ หลังจากถูกจับกุมยอมรับสารภาพทำจริง

ทั้งนี้ที่ผ่านมา วันที่ 8 ก.พ.เวลา13.00 น.นายประหยัด มีเชื้อผอ.กองช่างเทศบาลตำบลบ้านสาง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 114 หมู่ 2 ตำบลบ้านตุ่น อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ว่าได้มีขโมยลักลอบตัดสายไฟโรงสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าในกว๊านพะเยา บ้านสันเวียงใหม่ หมู่ 3 ต. บ้านสาง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพะเยาได้ทำการติดตามจับกุมนายพงษ์พันธ์ุ ประทุม ขโมยที่ลักลอบแอบตัดสายไฟเมื่อเวลา 01.00 น. ของคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์66ที่ผ่านมา และได้นำตัวไปทำแผน ประกอบคำรับสารภาพและ ขยายผลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา