X

‘ชัชชาติ’ เปิดพื้นที่ให้ติดป้ายหาเสียงได้ แต่อย่าให้ ปชช.เดือดร้อน

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมให้ความร่วมมือทุกพรรคการเมือง และผู้สมัคร สามารถติดตั้งป้ายหาเสียงได้ ยังไม่มีระเบียบหรือข้อห้ามใหม่ แต่ขออย่าให้ประชาชนได้รับผลกระทบเดือดร้อน รอการแบ่งเขตลงตัว พร้อมรับมือทุกด้าน และหารือกับ กกต.เตรียมการเลือกตั้ง

การติดป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของแต่ละพรรคการเมือง ตามเขตต่างๆทั่ว กทม. วันนี้เริ่มมีให้เห็นเพิ่มมากขั้น หลังทิศทางการเมืองเริ่มงวดเข้ามาทุกขณะ โดยเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ๆ ที่มีความพร้อม และมีงบประมาณมากพอในการประชาสัมพันธ์ รวมถึงตัวผู้สมัครเองที่มีความมั่นใจในเขตพื้นที่ของตนเอง ได้จับจองพื้นที่ติดตั้งป้ายหาเสียงกันล่วงหน้าก่อนที่ กกต.จะประกาศความชัดเจนการแบ่งเขตเลือกตั้ง

ซึ่งบรรยากาศดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในแต่ละเขตทั่ว กทม. การติดตั้งป้ายหาเสียงส่วนใหญ่ จะติดกันตามเสาไฟฟ้า ป้ายรถเมล์ ต้นไม้ บนทางเท้า ตามจุดทางแยก และปากซอยทางเข้าชุมชน-หมู่บ้าน อาจจะส่งผลกระทบหลายด้าน โดยเฉพาะการบดบังทัศนวิสัยการมองเห็น ของผู้ใช้รถใช้ถนน อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ และเริ่มมีเสียงสะท้อนออกมาบ้างแล้วจากประชาชนคน กทม.

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้เหตุผลเรื่องนี้ว่า ยังไม่ได้มีการหารือระหว่าง กทม.และ กกต. ซึ่ง กทม.เองก็มีนโยบายที่เข้มงวดอยู่แล้ว แต่ก็ต้องเป็นกลางกับทุกคน ทุกพรรค และทำให้ยุติธรรม ช่วงนี้เพิ่งเป็นจุดเริ่ม ยังคงใช้บรรยากาศเก่าอยู่ อนุญาตให้ติดได้ เรื่องใหญ่ตอนนี้ที่เน้นคือเรื่องการแบ่งเขตให้เรียบร้อย ซึ่งก็ได้ตัวอย่างมาติดประกาศไว้แล้ว หลังจากนี้ก็คงจะมีการหารือกับ กกต.ในมาตรการต่างๆ อีกหลายๆเรื่องที่ต้องเตรียมการ สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ คือการแบ่งเขตที่ต้องทำประชาพิจารณ์เพื่อมาติดที่เขต เสร็จแล้วคงต้องดูในเรื่องของการหาเสียง เรื่องของงบประมาณ เรื่องการเตรียมการต่างๆ ยังมีขั้นตอนอีกหลายเรื่องที่จะต้องคุย

“เท่าที่สังเกต ยังไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องรกรุงรังมาก เพราะยังติดกันไม่เยอะ ยังไม่มีเบอร์ ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนมาก หากมีการร้องเรียนเข้ามาก็จะตรวจสอบทันที จะต้องหารือกันอีกครั้งว่าจุดตรงไหนควรติด ไม่ควรติด”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงขนาดของป้ายหาเสียงที่เล็กลง ว่าภูมิใจหรือไม่ ที่ตนเองเป็นต้นแบบของการลดขนาดป้าย ครั้งที่นำมาใช้หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ ตอบด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอย่างภาคภูมิใจว่า “ไม่มีอะไรหรอก ผมไม่ทำก็มีคนทำ มันก็เล็กลงตามสภาพ ดีแล้ว จะได้ไม่เกะกะมาก ไม่เป็นไรหรอก คนทำตั้งหลายคน ไม่ใช่ผมเพียงคนเดียว” นายชัชชาติกล่าวทิ้งท้าย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ