X
คึกแค่เช้าวันแรก

เลือกซ่อม สจ.บางคล้า สมัครคึกแค่วันแรกส่วนอีก 4 วันหลังสุดเหงา

ฉะเชิงเทรา – เลือกซ่อม ส.อบจ.บางคล้า สมัครแข่งคึกคักแค่ในช่วงเช้าของวันแรกรวม 4 ราย จากนั้นไร้เงาคนการเมืองย่างกายเข้าใกล้สถานที่รับสมัคร ทำ กกต.สุดเหงาหงอยรอรับสมัครเก้อมานานตลอด 4 วันเต็ม พบมีทั้งผู้สมัครหน้าใหม่และอดีต นายก อบต. คนการเมืองหน้าเก่าเข้ามาลงชิงตำแหน่ง หวังเป็นตัวแทนคนบางคล้าในเวทีการเมืองระดับจังหวัด

ไร้เงาผู้สมัครเพิ่ม

วันที่ 17 ก.พ.66 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งนำโดย นางนุชนาถ ยุววรรณ ปลัด อบจ.ฉะเชิงเทรา และยังเป็นผู้ทำหน้าที่ ผอ.กกต. ประจำ อบจ.ฉะเชิงเทรา เปิดการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจากมีสมาชิกในพื้นที่เขต 1 อ.บางคล้า คือ นายธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ได้ลาออกไปเตรียมการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ม.ค.66 ที่ผ่านมา

มีแค่ 4 ราย

จึงทำให้ตำแหน่งเดิมว่างลง และได้มีกำหนดการเปิดให้มีการสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ. เขต 1 อ.บางคล้า ใหม่ มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ก.พ.66 จนถึงวันนี้ 17 ก.พ.66 รวม 5 วันที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า มีผู้สนใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งรวมทั้งสิ้นจำนวนเพียง 4 ราย ที่มาก่อนถึงเวลาเปิดรับสมัคร (08.30 น.) ของวันแรก จนต้องมีการจับสลากกำหนดหมายเลขผู้สมัครขึ้น ปรากฎว่าได้ผู้สมัครหมายเลข 1 คือ นายสุรชัย โชคชัยอำนวยพร ผู้สมัครหนุ่มวัย 45 ปี หมายเลข 2 นายชาญชัย วรวงศ์ อายุ 56 ปี

มีผู้มาสมัครแค่วันเดียว

หมายเลข 3 นายอรรคเดช คูเจริญ อายุ 62 ปี และหมายเลขที่ 4 ว่าที่ร้อยตรีสมยศ อินทรสุวรรณ อายุ 63 ปี ซึ่งผู้สมัครรายสุดท้ายนี้เคยเป็นอดีตนายก อบต.ท่าทองหลาง อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา มาอย่างต่อเนื่องหลายสมัย ก่อนที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ. กับผู้สมัครหน้าใหม่ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหลังจากปิดการรับสมัครลงในวันนี้เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีเพียงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ที่สนใจเข้ามาลงสมัครเพียงแค่ 4 รายเท่านั้น ที่มาตั้งแต่ในวันแรก

เตรียมเลือกตั้งซ่อม

โดยที่ทาง กกต. ประจำ อบจ. ฉะเชิงเทรา ได้ประกาศกำหนดวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.อบจ. เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างลงไว้แล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.66 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน