X

ตรัง เครือข่ายประมงพื้นบ้านบุกกศาลากลาง ทวงคำตอบค้านย้ายหน.อุทยานเจ้าไหม

ตรัง – เครือข่ายประมงพื้นบ้านจ.ตรัง บุกศาลากลางทวงคำตอบจากอธิบดีกรมอุทยานฯคัดค้านไม่ให้ย้ายหัวหน้าอุทยานฯคนปัจจุบัน ประกาศให้เวลา 1 สัปดาห์ หากไม่มีความคืบหน้า หรือยังไม่ออกคำสั่งย้ายคนที่อธิบดีลงนามใหม่ให้ไปประจำที่อื่น หรือย้ายคนอื่นมาแทนนายพริษฐ์หัวหน้าคนปัจจุบันจะนัดรวมพลเหมารถเดินทางไปประท้วงที่หน้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไป

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ชมรมประมงพื้นบ้านจังหวัดตรัง และองค์กรเครือข่ายในพื้นที่ชายฝั่งทะเลจ.ตรังประมาณ 100 คน พร้อมบัญชีหางว่าว และป้ายข้อความจำนวนมาก เช่น ถามนายพริษฐ์ทำผิดอะไร ทำไมถึงจะย้าย ,ป้ายข้อความแสดงความรู้สึกปกป้อง รัก นายพริษฐ์ เรียกร้องให้อยู่ต่อ ไม่ให้ย้าย , ป้ายข้อความไม่เอาอดีตหัวหน้าอุทยานฯเจ้าไหมคนเก่า รอบ 2 ,ป้ายคัดค้านไม่เอาคนหาผลประโยชน์ ไม่เอาคนโกงกิน เป็นต้น เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง โดยมีนายสกุล ดำรงเกียรติกุล ปลัดจังหวัดตรังรับหนังสือแทน เพื่อขอรับทราบความคืบหน้ากรณีเรียกร้องและคัดค้านไม่ให้มีการย้ายหัวหน้าอุทยานฯหาดเจ้าไหมพ้นจากพื้นที่ หลังรับทราบว่าอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะออกค่ำสั่งย้ายนายพริษฐ์ นราสฤกษฎ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมคนปัจจุบันที่ย้ายมาทำงานได้เพียง 10 เดือน จะให้ออกพ้นอุทยานฯหาดเจ้าไหม ให้ไปดำรงตำแหน่งที่อื่น เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา อธิบดีกรมอุทยานฯได้ออกคำสั่งย้ายนายณรงค์ คงเอียด อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมคนเก่า ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีพังงา จ.พังงา ให้กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง รอบที่ 2 โดยคำสั่งมีผลในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566  และอธิบดีกรมอุทยานฯ เตรียมจะลงนามคำสั่งย้ายนายพริษฐ์ นราสฤกษฎ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมคนปัจจุบันออกไป

โดยชาวบ้านมองว่าไม่เป็นธรรมกับนายพริษฐ์ เพราะเพิ่งมารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมได้เพียง 10 เดือน เพิ่งจะเริ่มต้นทำงาน และเข้ากับชาวบ้านได้ดี ไม่มีผลประโยชน์ แต่จะถูกย้ายโดยไม่เป็นไม่ธรรม ไม่มีเหตุผล โดยจะเอาพวกพ้องของตนเองกลับมาดำรงตำแหน่งแทนเป็นรอบที่ 2 และเป็นเรื่องของผลประโยชน์ เพราะจะมีโครงการพัฒนาพื้นที่ทั้งบนเกาะต่างๆ และตามบริเวณชายหาดในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งมีผลประโยชน์มากมายเกิดขึ้น พร้อมคัดค้านไม่เอาหัวหน้าอุทยานฯเจ้าไหมคนเก่า (นายณรงค์)

โดยชาวบ้านประกาศวันนี้มาทวงความคืบหน้าการพิจารณาให้นายพริษฐ์ปฏิบัติหน้าที่ภายในอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมต่อไป ทั้งนี้ ให้เวลาเพียง 1 สัปดาห์ หากไม่มีความคืบหน้า เช่น ยังไม่เปลี่ยนแปลงคำสั่งย้ายนายณรงค์ให้ไปประจำที่อื่นแทนอุทยานฯเจ้าไหม หรือถ้ามีการออกคำสั่งย้ายนายพริษฐ์ออกไปพ้นอุทยานฯเจ้าไหม ทางตัวแทนชาวบ้านประมาณ 100 คน จะเหมารถเดินทางเข้ากรุงเทพฯไปที่หน้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อคัดค้านคำสั่งย้ายนายพริษฐ์ที่ต่อไป โดยยืนยันนายพริษฐ์ หัวหน้าอุทยานฯเจ้าไหม 10 เดือน จะต้องทำงานในตำแหน่งหัวหน้าอุทยานฯเจ้าไหมต่อไป จะไม่เอาบุคคลอื่นอย่างเด็ดขาด เพราะนายพริษฐ์เป็นคนดี ไม่ได้แสดงหาผลประโยชน์ผิดกับหัวหน้าอุทยานฯคนอื่นก่อนหน้านี้

ด้านนายสกุล ดำรงเกียรติกุล ปลัดจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นตัวแทนรับหนังสือ กล่าวกับชาวบ้านว่า จะส่งหนังสือทวงถามดังกล่าวไปถึงอธิบดีกรมอุทยานฯเพื่อขอคำตอบต่อไป โดยทางจังหวัดตรังไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน