X

ทีมบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ส่งอดีตรองนายกฯ ลงสมัคร สจ.คนแห่ให้กำลังใจ ส่วนการเมืองสระแก้วเริ่มคึกคัก

สระแก้ว – ทีมบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ ส่งอดีตรองนายกฯ ลงสมัคร สจ.แทน “สจ.เปิ้ล”ที่ลาออกไปลงสนามเลือกตั้ง ส.ส. คนแห่ให้กำลังใจ ส่วนการเมืองสระแก้วเริ่มคึกคัก ต่างฝ่ายเร่งลงพื้นที่หาเสียงพบปะชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังจากหลายพรรคเริ่มประกาศตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตในพื้นที่ จ.สระแก้ว ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26 มี.ค.66 นี้ เริ่มคึกคักขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีผู้สมัครทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย น.ส.อัคลีมา คลั่งเพชร หมายเลข 1 ,นายฐานิสร์ เทียนทอง หมายเลข 2 , นายบรรจง โพธิ์คำ หมายเลข 3 และนายวราวุธ สุวิทยพันธ์ หมายเลข 4 ขณะเดียวกัน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้มีการประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เรื่อง ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (สจ.) อำเภอเขาฉกรรจ์ เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่างลง ภายหลัง นางดรุณี พูนประสิทธิ์ อดีต สจ.เขาฉกรรจ์ และอดีตประธานสภา อบจ.สระแก้ว ได้ยื่นใบลาออกเพื่อเข้าสู่สนามเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ เขต 1 สระแก้ว พรรคภูมิใจไทย ในนามกลุ่มบ้านใหม่เขาฉกรรจ์นั้น ทางผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จึงกำหนดวันรับสมัครเลือกตั้ง สจ.เขตเลือกตั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 08.30-16.30 น.ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (ชั้น 1) และกำหนดวันเลือกตั้ง สจ.ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับการเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว ด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง อบจ.สระแก้ว เปิดรับสมัคร สจ.แทนตำแหน่งที่ว่าง ปรากฏว่า นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา อดีตรองนายก อบจ.สระแก้ว หลายสมัย และเป็นตัวแทนกลุ่มบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ ได้เดินทางไปสมัครรับเลือกตั้ง สจ.เขต 1 เขาฉกรรจ์ เป็นคนแรก โดยมี นายสุรินทร์ แสงทอง ปลัด อบจ.สระแก้ว และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้รับสมัคร ซึ่งบรรยากาศภายหลังรับสมัครเสร็จสิ้น ปรากฏว่า มีกลุ่มกองเชียร์และทีมงานพร้อมกับประชาชน ได้เดินทางมาให้กำลังใจ อาทิ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว พรรคภูมิใจไทย กลุ่มบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ , นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง รวมทั้งยังมีสมาชิกสภาจังหวัดสระแก้ว (สจ.) จำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ประมาณ 100 คนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันนี้ (22 ก.พ.) เวลาประมาณ 14.00 น. ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้ประกาศสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เรื่อง เชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2566 ในวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ชั้น 3 เป็นวาระเร่งด่วน เพื่อเลือกตั้งประธานสภา อบจ.สระแก้ว และ รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยมีแคนดิเดทประธานสภาฯและรองประธานสภาฯ หลายคน อาทิ นายสมบัติ สุริยันต์ นายประโยชน์ จันทร์เที่ยง และนายสนธิเดช เทียนทอง เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ยังได้นัดหมายผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วทั้ง 4 คน พร้อมทีมงานอีกทีมละประมาณ 10 คน เข้าร่วมประชุมชี้แจง กฎ กติกา ในฐานะผู้สมัครนายก อบจ.สระแก้วและทีมงานผู้สมัคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ที่หอประชุม อบจ.สระแก้ว โดยนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ด้วย

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของสนามเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เริ่มคึกคักมากขึ้น เนื่องจากแต่ละพรรคได้เริ่มเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่ 3 เขต รวมทั้งลงพื้นที่หาเสียงตามงานต่าง ๆ อาทิ ที่วัดศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งมีงานอายุวัฒนะมงคล (วันเกิด) หลวงพ่อสมหวัง เจ้าอาวาสวัดศาลาลำดวน รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสระแก้ว ที่ศาลาการเปรียญวัดศาลาลำดวน ปรากฏว่า มีผู้สมัครนายก อบจ.สระแก้ว นายฐานิสร์ เทียนทอง และ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางไปร่วมงานและพบปะประชาชนในพื้นที่โดยบังเอิญด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ 3 เขต ของ จ.สระแก้ว ที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการในปัจจุบันนั้น ประกอบด้วย พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1 นายอาทิติ งามวงษ์ (ล่าสุด 22 ก.พ.66 ตัดสินใจไม่ลงสมัครแล้ว) ,เขต 2 นายสุทธรักษ์ วันเพ็ญ, ส่วนเขต 3 ยังไม่ชัดเจนมีแคนดิเดท 2 คน ระหว่าง ดร.รัตน์นริศ หิรัญธนไชยา และนายพรพล เอกอรรถพร , พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ ,เขต 2 นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ ,เขต 3 นายสรวงค์ เทียนทอง , พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 นางขวัญเรือน เทียนทอง, เขต 2 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง, เขต 3 นายสุรศักดิ์ ชิงณวรรณ์ , พรรคภูมิใจไทย เขต 1 นางดรุณี พูนประสิทธิ์ , พรรคก้าวไกล เขต 1 ยังไม่ชัดเจน ,เขต 2 นายยุทธชัย รำไพวรรณ์, เขต 3 ปรมินทร์ จันทกาล ,พรรคเสรีรวมไทย เขต 1 นายสุชาติ ตาลไทสง ,เขต 2 นางสาวอัคลีมา คลังเพชร, เขต 3 นายกีรติ ศิริยามันต์(คลังเพชร) ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ มีการเปิดตัวเพียง น.ส.อารีรัตน์ จันทะสอน ลงพื้นที่ เขต 1 เท่านั้น

————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"