X

ขอนแก่นเปิดจ่ายระบบไฟฟ้าโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ล ใต้ดิน “1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” ช่วงถนนนิกรสำราญ – ถนนโพธิสาร ระยะทาง 832 เมตร

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 10.00น. ณ ลานด้านหน้าโฮมมูนมังขอนแก่น บึงแก่นนคร (ตรงข้ามธนาคารแห่งประเทศไทย) จัดพิธีเปิดจ่ายระบบไฟฟ้าโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ล ใต้ดิน “1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” เคเบิลใต้ดิน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) โดยมีนายธวัชชัย วนาพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการส่วนควบคุมการก่อสร้างอาคารและผังเมือง และได้รับเกียรติจากนายวิจารณ์ คลังบุญครอง ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เข้าร่วมงาน


สำหรับโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ล ใต้ดิน “1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ระยะทาง 832 เมตร ระยะเวลาดำเนินการ 300 วัน นั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากกระทรวงมหาดไทยต้องการขับเคลื่อนโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดำเนินการสนับสนุนตามภารกิจของหน่วยงาน โดยจัดระเบียบสายสื่อสาร นำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน รวมถึงเป็นการพัฒนาพื้นที่ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม


ซึ่งจังหวัดขอนแก่นได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 4 จังหวัดของประเทศไทย ที่ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวนี้ และจังหวัดขอนแก่นได้คัดเลือกให้เส้นทางของถนนนิกรสำราญ (สี่แยกโรงเรียนสวนสนุก) ถึง ถนนโพธิสาร (ปากทางเข้าชุมชนโนนทัน) ระยะทางทั้งสิ้น 832 เมตร ด้วยเหตุผลเพราะเป็นเส้นทางที่ผ่านสถานที่สำคัญและสถานที่ท่องเที่ยว เช่น บึงแก่นนคร โฮงมูนมังเมืองขอนแก่น สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ขอนแก่น ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อนุสาวรีย์พระนครศรีบริรักษ์ พ่อเมืองคนแรกของจังหวัดขอนแก่น รวมไปถึงเป็นเส้นทางที่มีการจัดกิจกรรมบ่อย บัดนี้ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมใช้งาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น