X

สภาทนายความจับมือมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย พัฒนาวิชาชีพนักกฎหมาย

เชียงราย-สภาทนายความจับมือมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย พัฒนาวิชาชีพนักกฎหมายและอบรมทนายความขอแรงช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมาย

วันที่ 25 ก.พ.2566 ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ,นายเอกรัตน์ ชัยศรีสวัสดิ์ ประธานสภาทนายความจังหวัดเชียงราย,ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทศพร มูลรัตน์ อธิการบดีคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ร่วมกันทำบันทึกข้อตกลงทางวิชาการระหว่างสภาทนายความและมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เพื่อพัฒนาผลงานทางวิชาการด้านกฎหมายร่วมกัน และอบรมสัมมนาเพื่อปฏิรูปทนายความอาสา ทนายความขอแรงและที่ปรึกษากฎหมายของเด็กหรือเยาวชนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ทนายความอาสาอย่างบูรณาการเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงสิทธิในกระบวนการยุติธรรม โดยมีทนายความจังหวัดเชียงรายและนักศึกษาคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย รวมทั้งประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวกว่า 400 คน
ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่าการที่สภาทนายความแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมมือกันในวันนี้ถือเป็นมิมิตรหมายแห่งความดีงามที่จะร่วมกันขับเคลื่อนผลงานทางวิชาการในการที่จะสนับสนุนโครงการที่มหาวิทยาลัยได้วางไว้ คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมในภาพรวม และขอกราบขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณครับ

ในวันดังกล่าวได้มีการจัดอบรมสัมมนาเพื่อปฏิรูปทนายความอาสา ทนายความขอแรงและที่ปรึกษากฎหมายของเด็กหรือเยาวชนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ทนายความอาสาอย่างบูรณาการเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงสิทธิในกระบวนการยุติธรรม โดยมีคณะวิทยาการจากสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ความรู้ในการปฏิบัติหน้าที่ทนายความอาสา โดยจะแบ่งกลุ่มทนายความอาสาออกเป็น 3 กลุ่มคือ ทนายความอาสาประจำศาล ทนายความอาสาประจำสถานีตำรวจ และที่ปรึกษาประจำศาลคดีเด็กและเยาวชน ประชาชนที่มีความเดือดร้อนในคดีความต่างๆสามารถขอรับบริการให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายจากทนายความอาสาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายภายในหน่วยงานที่ทนายความอาสามาปฏิบัติหน้าที่อยู่

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881