X

ตรัง-ปชช.แห่อัดก๊าซหุงต้มก่อนปรับราคาขึ้นอีก กก.ละ 1 บาท

ตรัง-ปชช.ร้านค้า ร้านอาหาร ผู้เลี้ยงกุ้ง แห่นำถังเปล่า LPG ไปโรงบรรจุก๊าซก่อนปรับราคา 1 มีค. ด้านพนักงานโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม ระบุ ปกติแต่ละวันจะมีคนนำถังก๊าซเปล่ามาบรรจุประมาณกว่า 1,000 ถังเล็กน้อย  แต่วันก่อนถึงวันปรับราคาทุกครั้ง คนจะแห่นำถังเปล่ามาบรรจุเกือบ 2,000 ถัง ขณะที่โรงบรรจุปิดทำการในเวลา 17.00 น.  แต่เห็นใจและอยากช่วยเหลือประชาชน จะอัดก๊าซใส่ถังเอาไปวางไว้หน้าร้าน เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการมาเปลี่ยนถังได้จนถึงเวลา 21.00 น. (28 กพ.) เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ตลอดทั้งวันของวานนี้ (28 กพ.) พบว่าตามถนนหนทางต่างๆ พบเห็นประชาชนนำถังก๊าซหุงต้มเปล่าบรรทุกใส่รถ เพื่อนำไปโรงบรรจุต่างๆ  นำไปเก็บไว้ใช้ต่อไปก่อนวันปรับราคา 1 มีค.

เช่นเดียวกับที่โรงบรรจุก๊าซหุงต้ม บริเวณสี่แยกควนปริง ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง พบว่าหนาแน่นไปด้วยประชาชน ร้านค้า ร้านอาหาร รวมทั้งเจ้าของธุรกิจบ่อเลี้ยงกุ้ง ต่างเร่งนำถังก๊าซหุงต้มเปล่าไปบรรจุก๊าซ เพื่อนำไปสต๊อกไว้ใช้ต่อไป เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะกระทรวงพลังงานมีการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มอีกระลอก กก.ละ 1 บาท นับจากวันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ประชาชนต้องควักเงินในกระเป๋าจ่ายค่าก๊าซหุงต้มเพิ่มสูงขึ้นอีก จากเดิมถังขนาด 4 กก.ราคา 126 บาท ปรับเป็นถังละ 130 บาท ,ถังขนาด 7 กก.จากราคาถังละ 218 บาท ปรับเป็นถังละ  225 บาท , ถังขนาด 15 กก.จากถังละ 415  บาท 430 บาท และถังขนาด 48 กก.จากถังละ 1,293 บาท ปรับเป็นถังละ 1,341 บาท  ทั้งนี้ หากเป็นเจ้าของธุรกิจที่จะต้องใช้ก๊าซหุงต้มจำนวนมาก จะยิ่งเพิ่มต้นทุนการผลิตของตนเองสูงขึ้นอย่างมาก  ทั้งนี้ ทางพนักงานของโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม บอกว่า ปกติแต่ละวันจะมีคนนำถังก๊าซเปล่ามาบรรจุประมาณกว่า 1,000 ถังเล็กน้อย  แต่วันก่อนถึงวันปรับราคาทุกครั้ง คนจะแห่นำถังเปล่ามาบรรจุเกือบ 2,000 ถัง เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่มีการปรับราคาขึ้นอีกระลอกในวันที่1 มีค. ขณะที่โรงบรรจุปิดทำการในเวลา 17.00 น.  แต่ทางโรงบรรจุฯ เห็นใจและอยากช่วยเหลือประชาชน จะอัดก๊าซใส่ถังเอาไปวางไว้หน้าร้าน เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการมาเปลี่ยนถังได้จนถึงเวลา 21.00 น.  ( 28 ก.พ.)  เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ขณะที่ผู้เลี้ยงกุ้ง บอกว่า นำถังเปล่ามาบรรจุทั้งหมด 80 ถัง เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจบ่อกุ้ง ซึ่ง 80 ถังนี้ สามารถใช้ได้เพียงประมาณ  1 สัปดาห์เท่านั้น เพราะมีบ่อเลี้ยงกุ้งหลายบ่อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน