X

สื่อกัมพูชาแฉขบวนการลักลอบขน จยย.ข้ามแดนจากฝั่งประเทศไทยโจ๋งครึ่ม

สระแก้ว – สื่อท้องถิ่นฝั่งประเทศกัมพูชา แฉข้อมูลขบวนการลักลอบขนจักรยานยนต์ผิดกฎหมายข้ามแดนจากฝั่งประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นด้วย แต่ไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลพวงจากกรณีที่ฝั่งประเทศไทยมีการจับกุมขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์เถื่อนและรถที่ถูกโจรกรรมในพื้นที่ต่าง ๆ ส่งข้ามแดนไปขายยังฝั่งประเทศกัมพูชาหลายจุด ซึ่งความเคลื่อนไหวกรณีดังกล่าว ทางสื่อท้องถิ่นกัมพูชาได้ลงพื้นที่ บริเวณจุดมีการพบการลักลอบดังกล่าว มีการเผยแพร่ภาพและนำเสนอข้อมูลการลักลอบนำเข้ารถจักรยานยนต์จากไทยเข้าประเทศกัมพูชาในพื้นที่ชายแดนฝั่งตรงข้ามด้าน อ.มาลัย และ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ พัน.ตชด.815 และเจ้าหน้าที่ศุลกากรกัมพูชา ประจำช่องโอสะรอเลา และฝ่ายไทยร่วมสนับสนุนในการกระทำผิด

ผู้สื่อข่าวรายงาน สื่อกัมพูชาดังกล่าวได้ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติโอสะรอเลา บ.โอซะรอเลา ต.โอสะรอเลา อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย ซึ่งอยู่ตรงข้าม ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งพบเห็นการนำรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันจากฝั่งไทย กำลังถูกขนขึ้นรถยนต์บรรทุก เพื่อไปส่งยังผู้รับซื้อปลายทางในประเทศกัมพูชา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ศุลกากร และ ตชด.กัมพูชา ประจำช่องฯ อยู่ในพื้นที่ด้วย แต่ไม่มีการห้ามหรือจับกุมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางสื่อกัมพูชาได้เรียกร้องให้ พ.ต.อ.ซวง เซา ผบ.พัน.ตชด.815 ประเทศกัมพูชา และเจ้าหน้าที่ศุลกากรกัมพูชา เข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประเทศเสียผลประโยชน์ จากการละเว้นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐดังกล่าวด้วย

—————————–
ขอบคุณภาพ/สื่อท้องถิ่นกัมพูชา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"