X

อบจ.ระนอง มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาส

อบจ.ระนอง มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาส

อบจ.ระนอง มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาและมีฐานะยากจน สร้างกำลังใจในการศึกษาและแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ผู้ปกครอง

วันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๖๖ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายธนกร บริสุทธิญานี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษา และเงินช่วยเหลือ ตามโครงการให้ความช่วยเหลือนักเรียนผู้ยากจนหรือด้อยโอกาสทางการศึกษาในจังหวัดระนอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ ซึ่งโครงการดังกล่าวองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองจัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๕ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนจังหวัดระนองที่เรียนดี มีความสามารถ มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

ได้มีกำลังใจมีความมุ่งมั่นในการศึกษาเล่าเรียน ปลูกฝังค่านิยมการเห็นคุณค่าและความสำคัญของการศึกษา อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มกำลังทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ มีศักยภาพพร้อมที่จะเข้าสู่สังคม โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ได้มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนในจังหวัดระนอง ทั้งระดับอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า และระดับอนุปริญญาหรือปริญญาตรี ประจำปี ๒๕๖๖ จำนวน ๘๙๘ ราย แยกเป็น ทุนการศึกษา จำนวน ๗๐ ทุน และเงินช่วยเหลือจำนวน ๘๒๘ ราย รวมเป็นเงิน ๑,๕๐๐,๐๐๐ บาท ซึ่งเงินทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือที่ได้รับจะนำไปใช้จ่ายเพื่อการศึกษา สร้างกำลังใจแก่เด็กนักเรียนในการศึกษา ทั้งเป็นการแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ผู้ปกครองอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง