X

ระนอง เปิดงานสรรพศาสตร์ ตลาดวิชา การศึกษาระนอง ครั้งที่ 5

ระนอง เปิดงานสรรพศาสตร์ ตลาดวิชา การศึกษาระนอง ครั้งที่ 5

ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงานสรรพศาสตร์ ตลาดวิชา การศึกษาระนอง ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง โดยมีทันตแพทย์หญิงสุกีรติ กปิลกาญจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน เยาวชน ประชาชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โดยว่าที่ร้อยตรีสุพจน์  บุญยืน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานงานสรรพศาสตร์ ตลาดวิชา การศึกษาระนอง ครั้งที่ 5 ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารด้านการศึกษาของจังหวัดระนอง เป็นการแสดงศักยภาพของบุตรหลานชาวระนองที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นก่อนประถมศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา

 

ตลอดจนการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ทั้งนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง เป็นหน่วยงานทางการศึกษาขนาดใหญ่ จำนวน 77 โรงเรียน 1 สาขา มีการจัดการศึกษาโดยครอบครัว 4 ครอบครัว มีภารกิจในการจัดการศึกษาหลากหลายรูปแบบให้กับประชากรวัยเรียนในจังหวัดระนอง ให้ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ พร้อมในการพัฒนาศักยภาพของตัวบุคคลตามความถนัดและความสนใจ

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีนักเรียน เยาวชน ผู้ปกครอง บุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมชมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งภายในงาน มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมเสวนาทางวิชาการสู่โลกอาชีพ  กิจกรรมจัดนิทรรศการด้านวิชาการครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ กิจกรรมจัดนิทรรศการของโรงเรียนตามนโยบายการจัดการศึกษา กิจกรรมจัดนิทรรศการของโรงเรียน กิจกรรมด้านอาชีพ กิจกรรมการจัดนิทรรศการของหน่วยงานอื่นๆ และกิจกรรมการแสดงบนเวที ซึ่งกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคม 2566

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง