X

จุรินทร์เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัครสส.พังงา แชมป์เก่ากันตวรรณ เขต 1 และราเมศเลขาชวน เขต 2 เตรียมเชิญอดีตหัวหน้าพรรคช่วยหาเสียง

พังงา-จุรินทร์เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัครสส.พังงา แชมป์เก่ากันตวรรณ เขต 1 และราเมศเลขาชวน เขต 2 เตรียมเชิญอดีตหัวหน้าพรรคช่วยหาเสียงจุรินทร์เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัครสส.พังงา แชมป์เก่ากันตวรรณและราเมศเลขาชวน เตรียมเชิญอดีตหัวหน้าพรรคช่วยหาเสียง พร้อมฟาดพรรคการเมืองชอบตกปลาในบ่อเพื่อน

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.66 ที่โรงแรมเมอร์ลิน เขาหลัก ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่เพื่อเปิดตัว นายราเมศ รัตนะเชวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 พบปะ ประชาชน และสมาชิกพรรค เพื่อขอให้ช่วยสนับสนุน นายราเมศฯ ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง พร้อมระบุว่า นายราเมศฯ เป็นบุคคลที่มีความสามารถเคยดำรงตำแหน่งโฆษกของพรรค มีคุณสมบัติพร้อมครบถ้วน มีประสบการณ์ในการทำหน้าที่งานในสภาผู้แทนราษฎร โดยได้ย้ำกับประชาชน ว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าขอให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งคน ทั้งพรรค ในบัตรเลือกตั้งสองใบผมการันตีได้ว่านายราเมศฯเป็นคนเก่งคนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ จบกฎหมายและมีพื้นฐานความรู้ทางกฎหมายที่ตกผลึกสามารถเอามาช่วยพี่น้องประชาชนได้ชาวพังงาได้นายราเมศฯมาเป็นผู้แทน มั่นใจได้ว่าได้คนมีคุณภาพสามารถทำงานสภาได้เลย เพราะวันนี้ก็เป็นเลขาฯ ประธานรัฐสภา” และได้แนะนำ นายบำรุง ปิยนามวานิช อดีตนายก อบจ.พังงา ว่าที่ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อของพรรคด้วย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวว่า สำหรับวันนี้ได้ลงพื้นที่พบปะ ประชาชน สมาชิกพรรค พร้อมทั้งสนับสนุน 2 ผู้สมัคร คุณกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขต 1 และ คุณราเมศ รัตนะเชวง ก็จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 2 ส่วนนายบํารุง ปิยนามวาณิช ก็จะลงรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สู้การแข่งขันในจังหวัดพังงาทั้ง 2 เขตอย่างเต็มที่ โดยมั่นใจว่าพรรคจะได้ยกทีมทั้ง 2 เขต ส่วนถ้ามีการปรับประชากรใหม่จะด้วยคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ เหมือนเดิม 58 เขตภาคใต้ แต่ถ้าปรับใหม่คาดว่าภาคใต้ต้องเป็น 60 เขตก็ต้องเพิ่มอีก 2 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้าแล้วในตัวผู้สมัครซึ่งผู้สมัครใน 58 เขตเราได้ประกาศผู้สมัครครบเป็นพรรคแรก ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และถ้ามีการเพิ่ม 2 เขตทางพรรคก็มีการเตรียมคนไว้แล้ว ซึ่งไม่รู้สึกเป็นห่วงเพราะผู้สมัครในภาคใต้ล้น

โดยต่อจากนี้ในวันที่ 4 มีนาคม 2566 จะมีการปราศรัยใหญ่ในจังหวัดพัทลุง และจะเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 3 เขตจะมีเซอร์ไพรส์ที่จังหวัดพัทลุง ในส่วนการจัดสรรบัญชีรายชื่อทางพรรคก็ได้จัดสรรได้ถึง 100 คน ไม่มีปัญหาอะไรทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ ในส่วนการทาบทามคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้พูดคุยอย่างเป็นทางการเนื่องจากคุณอภิสิทธิ์ฯเดินทางไปต่างประเทศ และเพิ่งกลับมาถึงประเทศไทยเดี๋ยว ก็จะเข้าไปคุยกับท่านอภิสิทธิ์ฯ เพราะตอนนี้ท่านชวน หลีภัย ก็พูดชัดแล้วว่าอดีตหัวหน้าพรรคจะต้องเข้ามาช่วยพรรค ซึ่งตอนนี้ตนเองจะมีการทาบทามท่านชวน หลีกภัย ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งทั้ง 3 ท่านเป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในการช่วยพักสนับสนุนการเลือกตั้ง

ส่วนก่อนการยุบสภา ได้มี ส.ส ย้ายไป ย้ายมา และมีพรรคการเมืองอื่นพูดกระทบมาว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยตกปลาในบ่อเพื่อน ท่านจุรินทร์ฯได้ตอบกลับไปว่าเขารู้กันทั่วทั้งประเทศความลับไม่มีในโลกและปลาก็ไม่ใช่เป็นเรื่องความลับอะไรก็ทราบกันทั้งหมดเพราะฉะนั้นมันไม่ยั่งยืนสำหรับพรรคที่ตกปลาในบ่อเพื่อนก็จะกลายเป็นพรรคเฉพาะกิจ ไม่มีวันเป็นสถาบันทางการเมืองได้เพราะสถาบันทางการเมืองต้องสร้างคน สร้างคนให้ประเทศ สร้างนักการเมืองให้มีคุณภาพ ไม่ใช่ไปรวมพลคนย้ายพรรคมา หรือว่าไปตกปลาในบ่อเพื่อน ถ้าแบบนั้นก็จะไม่มีความยั่งยืน ซึ่งในประวัติศาสตร์เคยบอกว่าพักสามัคคีธรรมที่ไปดูดคนนู้นคนนี้คนนั้นมากลายเป็นคนรวมพลคนย้ายพรรค สุดท้ายก็ไปต่อไม่ได้เพราะฉะนั้น ต้องช่วยกันสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันที่สร้างคนคุณภาพในวงการเมืองของประเทศไม่ใช่ไปสนับสนุนทำการเมืองอย่างฉาบฉวย เพราะถ้าเลือกพรรคเฉพาะกิจก็ได้การเมืองแบบเฉพาะกิจให้กับประเทศจึงขอฝากกับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงถึงพรรคสีฟ้าแต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้สนใจอะไรก้มหน้าก้มตาทำงานโดยพรรคประชาธิปัตย์เน้นเรื่องการทำหน้าที่เน้นทำงานให้กับคนไทยให้กับประเทศเพราะฉะนั้นที่ผ่านมาจะเห็นว่าเน้นในเรื่องการทำ ที่มีสโลแกนเป็นพรรคการเมืองแรกคือพรรคประชาธิปัตย์ยุคอุดมการณ์ทันสมัยทำได้ไวทำได้จริง ส่วนเรื่องที่จะมากระทบก็มีบ้างแต่ต้องอยู่ในกรอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข