X

กระทรวงพาณิชย์ จำหน่ายสินค้าราคาถูก ช่วยเหลือประชาชน

เชียงราย-สนง.พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการ พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย จังหวัดเชียงราย นำ เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำตาลทราย น้ำมันพืชปาล์ม และข้าวสาร อาหารแห้งกว่า 100 บูธ มาจำหน่ายในราคาถูก เพื่อลดผลกระทบต่อผู้บริโภค ช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวานนี้ที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น.ณ ตลาดล้านเมือง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิด “โครงการพาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” จังหวัดเชียงราย” ของ กระทรวงพาณิชย์ โดยมีนางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพีเปิดในครั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกับผู้ประกอบการ และเกษตรกร อาทิ สมาคม ผู้ค้าส่ง Supplier กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน SMEs Startup ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ซึ่งในปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง และมีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจภายในประเทศฟื้นตัวได้ รวมถึงลดภาระค่าครองชีพของประชาชนจังหวัดเชียงราย ตลอดจนการเข้าถึงสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพได้โดยตรง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการบริโภค เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร และทำให้เกิดการจ้างงานในจังหวัดเชียงรายเพิ่มขึ้นอีกด้วย” รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าว
นางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กล่าวด้วยว่า เนื่องจากสถานการณ์สงครามรัสเซียกับยูเครนที่ ยังไม่มีที่ท่าจะคลี่คลายลงในระยะเวลาอันใกล้นี้ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่เกิดภาวะเงินเฟ้อปรับสูงขึ้น เกิดความผันผวนทางการเงิน ความเชื่อมั่นทางธุรกิจลดลง ทำให้สินค้ากลุ่มพลังงานปรับตัวสูงขึ้นตามกลไกราคาในตลาดโลก ซึ่งเป็นต้นทุนการผลิตต่างๆทั้งการขนส่ง บรรจุภัณฑ์ วัตถุดิบ ทำให้ราคาอาหาร สินค้าปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำตาลทราย น้ำมันพืชปาล์ม และข้าวสาร (ข้าวหอม/ข้าวขาว) ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคอย่างหลีกเสี่ยงไม่ได้ จังหวัดเชียงรายจึงได้จัดโครงการพาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” จังหวัดเชียงราย ตามนโยบายของรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ จำนวน 4 ครั้งๆละ 3 วัน 100 บูธ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคม 2566 ณ ตลาดล้านเมือง อ. เมืองเชียงราย ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 17 – 19 มีนาคม 2566 ณ หน้าที่ว่าการ อ.แม่สาย ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2566 ณ หน้าที่ว่าการ อ.เชียงเสน ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ณ Big Cเชียงราย 2 (บ้านดู่) อ.เมืองเชียงราย

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881