X
ผอ.กกต.ฉะเชิงเทรา

สรุปผู้สมัคร ส.ส.แปดริ้ววันแรกทั้ง 4 เขต 31 คน หลังภาคบ่ายมีโผล่เพิ่มบางเขต

ฉะเชิงเทรา – สรุปยอดรวมผู้สมัคร ส.ส.แปดริ้ววันแรกทั้ง 4 เขตเลือกตั้งรวม 31 คน หลังภาคบ่ายมีโผล่เพิ่มมาอีกในบางเขต และมีเอกสารไม่ครบถ้วนในบางเขตอีก แต่เป็นผู้จับสลากได้ลำดับท้ายสุดจึงไม่เกิดปัญหา  

วันที่ 3 เม.ย.66 เวลา 21.04 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยถึงยอดจำนวนผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา แบบแบ่งเขตทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ตามที่ทาง กกต.ฉะเชิงเทรา ได้จัดสถานที่รับสมัครไว้ยังภายในศาลาประชาคม ฝั่งตรงข้ามอาคารศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา หลังใหม่ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.66 จากนายธนกฤต นาคจารุพงษ์ ผอ. กกต.ฉะเชิงเทรา ว่าในการเปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรกนี้มีผู้สนใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งรวมทั้งสิ้นจำนวน 31 รายจากทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง

ซึ่งประกอบด้วยเขตเขตเลือกตั้งที่ 1 นายเชิดชัย ปัณฑุเจษฎา พรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 1 นางฐิติมา ฉายแสง พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 2 นายรัฐสภา นพเกตุ พรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 3 นายประโยชน์ โสรัจจกิจ พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 4 นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.เขต 1 เมื่อสมัยที่ผ่านมาได้หมายเลข 5 นายธนะชัย แสวงศิริผล พรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 6 นายมติชน ชูทับทิม พรรความไทยสร้างชาติ ได้หมายเลข 7

นายเถลิง จูจำรัส จากพรรคชาติไทยพัฒนา ได้หมายเลข 8 และมีผู้มายื่นเอกสารสมัครเพิ่มเติมอีก 1 ราย คือ นายสมศักดิ์ วงศ์จินดา พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 9 ส่วนนายวินัย ผดุงเจริญ ว่าที่ผู้สมัครจากพรรครักษ์ฝืนป่าประเทศไทย ที่มาก่อนเวลา 08.30 น. และได้ขึ้นไปจับสลากเรียงลำดับในการเข้ายื่นเอกสารการสมัครเป็นลำดับที่ 3 แต่เอกสารไม่ครบถ้วน จนเกิดปัญหาการท้วงติงถึงเลขลำดับที่ไม่ตรงกลับเลขผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่น

หลังทาง ผอ.กกต.เขต พิจารณาไม่รับรองและคืนเอกสารให้กลับไปตรวจขสอบใหม่ พร้อมกับได้ขยับเลื่อนผู้สมัครรายอื่นขึ้นมาทดแทนตามลำดับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ยังไม่ได้เดินทางนำเอกสารมายื่นสมัครเพิ่มเติมแต่อย่างใด รวมมีผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้จำนวน 9 ราย

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วยนายอมรชัย ปิ่นเจริญ พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 1 นายนพรัตน์ มุริกะ พรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 2 นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 3 นายอรรถกร ศิริลัทธยากร พรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 4 โดยมี น.ส.รุ้งณภา สิงห์เทศ จากพรรคภูมิใจไทย ผู้ที่เดินทางเข้ามาสมัครในภายหลังได้หมายเลข 5 ส่วนนายไพบูลย์ พิศาลยุทนาพงษ์ จากพรรคเสรีรวมไทย

ซึ่งได้มาลงเวลาก่อน 08.30 น. และร่วมจับสลากเรียงลำดับการยื่นหลักฐานสมัครร่วมกับผู้สมัครรายอื่นๆ เช่นเดียวกัน แต่จับได้หมายเลขลำดับที่ 5 ซึ่งเป็นลำดับสุดท้าย และมีปัญหาเกี่ยวกับหลักฐานการสมัครที่ยังไม่พร้อมเช่นเดียวกัน แต่ไม่เกิดปัญหาเนื่องจากได้หมายเลขลำดับสุดท้ายตามสลากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้เลขประจำตัวผู้สมัครหาเสียง เป็นหมายเลข 6 หลังจากที่ได้กลับมายื่นเอกสารการสมัครจนครบถ้วนอีกครั้งในภายหลัง รวมมีผู้สมัครในวันนี้ 6 ราย

เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วยนายเอกราช เนตรดี พรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 1 นายหัสชัย สิงหนนท์ พรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 2 น.ส.ลัดดาวัลย์ น่วมรัศมี พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 3 นายสายัณห์ นิราช พรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 4 นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 5 นายสายัณห์ เกตุประยูร พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 6 นายธรรมชาติ พรมพิทักษ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หมายเลข 7 โดยเขตเลือกตั้งนี้ไม่พบปัญหา

เนื่องจากผู้สมัครได้รับหมายเลขหาเสียงตรงตามที่ได้จับสลากเลขลำดับคิวไว้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทุกคน และผู้สมัครทุกรายมีเอกสารครบถ้วนพร้อมที่จะสมัคร จากนั้นจึงมีผู้สมัครเพิ่มเติมอีก 1 ราย คือ น.ส.เสาวลักษณ์ น้อยคำเมือง จากพรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 8 รวมมีผู้สมัครในวันนี้ 8 ราย

เขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วยนายศุภกร นพศิริ พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 1 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 พรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 2 จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หมายเลข 3 นายอนุเทพ ชาติเชษฐ์พงษ์ พรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 4 นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 5 น.ส.สาริศา แสงจันทร์ พรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข 6 พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ พรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 7 นายสุระเด่น สุวรรณะ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 8

ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 4 นี้ไม่มีผู้สมัครเพิ่มเติม จากจำนวนผู้ที่มาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. และผู้สมัครทุกรายมีเอกสารครบถ้วน จึงได้รับหมายเลขตรงตามที่ได้จับสลากไว้บนเวทีเมื่อเช้าทุกราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน