X

ไฟป่าโหมหนัก 3 จุด ลุกลามรวดเร็วใกล้พระตำหนักดอยตุง

เชียงราย-เกิดเหตุไฟไหม้ป่าไผ่ ใกล้บริเวณพระตำหนักดอยตุง ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จนท.เร่งระดมกำลังกันช่วยดับไฟป่า

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 13.15 น. ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกัน และแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟป่าบริเวณบ้านผาบือ หมู่ที่ 9 ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง บริเวณเกิดเหตุเป็นป่าสนและป่าไผ่ ทำไฟลุกลามเป็นวงกว้าง  3 จุดใหญ่ ตั้งแต่ทิศเหนือถนนไปยังบ้านผาบือ  จุดทิศใต้ถนนไปยังบ้านผาบือ และจุดใกล้บ้านลาหู่ป่ากล้วย ห่างจากพระตำหนักประมาณ 4 กิโลเมตร ห่างจากพระธาตุดอยตุงประมาณ 5 กิโลเมตร

– นายปฤษฎางค์ สามัคคีนิชย์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง  ผู้บัญชาการณ์เหตุการณ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าดอยตุงฯ เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ไฟป่าดอยตุง  รถดับเพลิง อบต. แม่ฟ้าหลวง  อบต.โป่งผา  เทศบาลห้วยไคร้ อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ เทศบาลแม่ไร่ เทศบาลสายน้ำคำ อ.แม่จัน สมาชิก อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาดับไฟป่า และระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน เข้าดับไฟป่าและทำแนวกันไฟ ซึ่งทำงานด้วยความยากลำบาก เพราะเป็นพื้นที่ภูเขาลาดชัน ส่วนบริเวณพื้นที่ติดริมทาง รถดับเพลิง ได้ฉีดพ่นน้ำเพื่อสกัดการลุกลามของไฟ จนกระทั่งเวลา 20.00 น. สามารถควบคุมไฟจุดที่ 1 ทิศเหนือของถนนผาบือได้แล้ว  คงเหลืออีก 2 จุด ได้พยายามทำแนวกันไฟ เพื่อจำกัดวงไม่ให้ลุกลาม

– นายปฤษฎางค์ สามัคคีนิชย์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ผลัดเปลี่ยนเวรยามช่วยดับไฟในพื้นที่ตลอดคืน  และเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยดอยตุงฯ เตรียมความพร้อมบุคลากรพร้อมรถยนต์ เพื่อรับมือกรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ สนับสนุนอุปกรณ์ อาหาร และน้ำดื่ม ร่วมถึงยานพาหนะในการดับไฟ   และมีการสำรวจแหล่งน้ำ เตรียมสำหรับการสนับสนุนทางอากาศยาน กรณีวันรุ่งขึ้นยังไม่สามารถควบคุมไฟได้   มี อปท. สนับสนุนกำลังพล เครื่องจักร น้ำดื่ม หน้ากากกันควัน หน้ากากอนามัย ให้ผู้ปฏิบัติงานตลอดเวลา..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881