X

อุบัติเหตุหมู่ รถบรรทุกอาหารสัตว์เบรคแตกพุ่งชนรถ 11 คันรวด  ตาย 1 เจ็บ  5

ราชบุรี     ในวันนี้( 8 เม.ย. 66 )   พ.ต.ท.นิพนธ์  ศรนรินทร์ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน มีผู้บาดเจ็บหลายราย และมีผู้เสียชีวิตด้วย  ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนักยาว หลายกิโลเมตร  เหตุเกิดบริเวณถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 6 ต.อ่างทอง อ.เมือง     จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  รถพยาบาลโรงพยาบาลราชบุรี  รถพยาบาลของเทศบาลหลักเมือง  และรถพยาบาลของ อบต.บางป่า  ให้เข้าไปช่วยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล   เบื้องต้นมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชนรวมกัน 11 คัน  มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย  ทราบชื่อคือ นางสุวิชาดา  ลี้เทียน  อายุ 46 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 101  หมู่ 8  ต.อ่างทอง  อ.เมืองราชบุรี   ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่ามีทั้งหมด  5  ราย แยกเป็นหญิง 3 ราย เด็กหญิง 1 ราย  และชาย 1 ราย เป็นคนขับรถบรรทุกอาหารสัตว์  ทราบชื่อคือนายอัมรินทร์   แสงรุ่ง  อายุ 22 ปี  ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี ไปก่อนหน้านี้   โดยที่เกิดเหตุพบ  1. รถยนต์ยี่ห้อ ซูซุกิ สีดำ ทะเบียน กน- 2726 ราชบุรี  2. รถยนต์เก๋ง  ยี่ห้อ นิสสัน สีแดง ทะเบียน กธ- 2793 กาญจนบุรี    3.รถบรรทุก 12 ล้อบรรทุกอาหารสัตว์  ยี่ห้อ ฮีโน่  สีขาว ทะเบียน70-5755 ประจวบคีรีขันธ์    4.รถปิกอัพ  ยี่ห้อ อีซูซุ  สีดำ  ทะเบียน 9 กฐ – 3700 กรุงเทพฯ   5.รถยนต์ เก๋ง  ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว  ทะเบียน ฎฮ  236  กรุงเทพ    6.รถปิกอัพ  ยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักส์วีโก้  สีดำ  3 ฒภ 2283  กทม. เป็นรถบรรทุกผัก    7.รถปิกอัพ ยี่ห้อนิสสัน  สีน้ำเงิน  ทะเบียน บห-  7002  ราชบุรี  8.รถยนต์ เก๋ง  ยี่ห้อ โตโยต้า  สีขาว  ทะเบียน กน- 8706 ราชบุรี   9.รถยนต์ เก๋ง สีดำ ยี่ห้อ MG สีดำ  ทะเบียน 2 ขถ- 4311 ราชบุรี  10.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน  สีทอง  ทะเบียน 6718  ราชบุรี  และ 11.รถจักรยานยนต์  ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค  สีแดง  ทะเบียน ขลง  350 ราชบุรี   โดยรถทั้งหมดนั้นถูกชนจนได้รับความเสียหายทุกคัน  บางคันก็ถูกแรงกระแทกทั้งหน้าและหลัง  โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์  ที่มีนางสุวิชาดา  ลี้เทียน   ซึ่งเสียชีวิตเป็นผู้ขับขี่ถูกรถเหยียบจนเละ  ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตก็กระเด็นไปอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกอาหารสัตว์   เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำการสอบสวนพร้อมเร่งเคลียร์เส้นทาง  เนื่องจากเป็นถนนสายหลักที่จะลงไปภาคใต้   ซึ่งมีการรถติดยาวกว่า  10 กิโลเมตร

              จากการสอบถามนายสิทธิศักดิ์   นัดดามงคล   เป็นหนึ่งในผู้เสียหายก็บอกว่าขณะชลอรถติดไฟแดง  ก็ได้ยินเสียงดังมาจากทางด้านหลัง  จึงมองกระจกหลัง  ก็เห็นรถบรรทุกอาหารสัตว์วิ่งลุยเข้ามาชนจนรถที่จอดรอไฟแดงกระเด็นไปคนละทิศละทาง  ซึ่งไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร  จะหลับในหรือเบรกแตก

        ด้านนายณรงค์   พรหมจันทร์  อายุ 68  ปี   ซึ่งเป็นพ่อค้าที่ขายต้นไม้และกระถางอยู่ริมถนน  ก็บอกว่า  เห็นเหตุการณ์ซึ่งเกิดตรงกับร้านพอดี  โดยรถบรรทุกนั้นอยู่ทางเลนส์ขวา  แต่ไม่ได้เบรกรถเลย  พุ่งชนทุกคันที่จอดติดไฟแดงอยู่เสียงดังสนั่น

              ส่วนนายวิษณุ  นิ่มนวล คนขับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุคันที่ถูกเฉี่ยวชนในที่เกิดเหตุ  เปิดเผยว่า  ตนเองมองเห็นจากกระจกหลังรถว่ารถบรรทุกของบริษัทแห่งหนึ่งอยู่เลนขวาได้ชนรถยาวรูดลงมา น่าจะชนรถเก๋งยี่ห้อสวิสมาก่อนคันแรก  ต่อมาเป็นเป็นรถเก๋งคันสีแดง คันขาว และคันของตัวเอง ทำให้รถชนอัดติดบางคันได้กระเด็นออกด้านข้างหมดเลย  โดยรถเก๋งคันสีขาวก็จะเลี้ยวเช่นกันเพราะอยู่เลนขวาเป็นช่วงที่รถกำลังติดสัญญาณไฟแดง รถได้วิ่งขวายาวมาชนกันหลายคันเลย ตนเห็นในกระจกด้านหลังก็ยังคิดว่าคงไม่รอดคันของตัวเอง เบื้องต้นเห็นมีคนเสียชีวิตมากับรถจักรยานยนต์นอนอยู่ใต้ท้องรถ

         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลียร์เส้นทางถนนเพชรเกษมเพื่อเปิดการจรจร  ใช้เวลานานกว่าชั่วโมง ก่อนเปิดให้ใช้เส้นทางได้ตามปกติ  ซึ่งเหตุการณ์รถชนกันครั้งนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมดรวม 5 รวย และเสียชีวิต 1 ราย  ส่วนสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการสอบปากคคนขับรถบรรทุกล้อเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัตุเหตุหมู่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี