X

เลือกตั้ง66 : ปราศรัยใหญ่!!”อนุทิน”ลงพื้นที่ช่วย 2 ผู้สมัครภูมิใจไทยหาเสียง ขอคะแนนหวังแจ้งเกิดพื้นที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย “อนุทิน ชาญวีรกูล”เดินทางลงพื้นที่สระแก้วเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วย 2 ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ผู้สมัครเขต 1 เบอร์ 1 และนายสมบัติ สุริยันต์ ผู้สมัครเขต 2 เบอร์ 6 หาเสียงในพื้่นที่ อ.เมืองสระแก้ว และ อ.วังน้ำเย็น เพื่อขอคะแนนหวังแจ้งเกิด ส.ส.พื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 8 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และคณะผู้บริหาร เดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วย นางดรุณี พูนประสิทธิ์ หรือ สจ.เปิ้ล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว พรรคภูมิใจไทย หาเสียงโดยมีประชาชนและชาวบ้านเดินทางมาร่วมรับฟังนโยบายของพรรคเกือบ 4,000 คน โดยนายอนุทิน บอกว่า วันนี้โชคดีที่ได้โอกาสมาถึงเมืองสระแก้ว เพื่อที่จะยืนยันว่า ผู้สมัครที่อาสามาเป็นผู้แทนของพี่น้อง เขต 1 สระแก้ว นางดรุณี พูนประสิทธิ์ หมายเลข 1 เป็นคนที่มีคุณภาพ ทุ่มเทขยันขันแข็ง พร้อมที่จะรับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวสระแก้ว ในนามพรรคภูมิใจไทย เพราะคัดเลือกมาอย่างดี และมั่นใจว่าสามารถจะทำงานให้กับพี่น้องได้ พร้อมกับขอคะแนนเสียงให้คนสระแก้วปาร์ตี้ลิสต์เลือกพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 7 ด้วย

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวบนเวทีว่า ปัจจุบันนี้บ้านเมืองต้องค้าขายทั่วประเทศ ต้องมีความสะดวกในการสัญจรไปมา จ.สระแก้ว มีเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เราจะต้องทำให้สระแก้วเชื่อมต่อกับทุกภาคของประเทศไทย ช่องตะโกที่บอกว่า ติดนู่นติดนี่ หากได้รับความไว้วางใจให้พรรคภูมิใจไทยได้มี ส.ส.ในพื้นที่ เราจะสร้างถนน จะตัดถนนจากสระแก้วเข้าช่องตะโก เข้าไปถึงภาคอีสาน ไปถึงบุรีรัมย์ แยกไปโคราช แยกไปอุบล ขึ้นไปขอนแก่น หนองคาย ตรงนั้นมีถนนยกระดับ มีเส้นทางรถไฟรางคู่ เส้นทางรถไฟเร็วสูง สามารถอำนวยความสะดวกด้านการขนส่ง เป็นการเปิดช่องให้พี่น้องได้มีช่องทำมาหากินเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่พรรคภูมิใจไทย ทำมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมาและเป็นสิ่งที่ทำได้แน่นอน แม้อาจจะติดขัดบ้างเล็กน้อย เราก็จะเข้าไปแก้ตรงนั้น เพียงขอให้ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจให้เราได้เข้าไปรับใช้เป็นผู้บริหารประเทศ

“นโยบายของเรามีแต่เรื่องท้าทาย ทั้งพักหนี้ 3 ปี ผลักดันค่าตอบแทน อสม. 2,000 บาท กองทุนประกันชีวิตผู้สูงวัยอายุ 60 ปีขึ้นไป เกษตรพันธสัญญา มีคนถามว่า เราจะทำได้หรือ แต่เชื่อเถอะครับ เรื่องยาก ๆ แบบนี้ เราทำได้แน่นอน สิ่งที่เราขาดคือ แรงผลักดันจากประชาชน ขอให้ท่านเลือกเรา เราพร้อมทำงานรับใช้ท่าน สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย คือ ฟอกไตฟรีทั่วประเทศ ไม่ต้องให้ลูกหลานต้องแบกภาระ โดยหลังจากวันที่ 14 พฤษภาคม ที่พวกเราจะไปเลือกตั้ง ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้กลับเข้าไปเป็นรัฐบาลโดยฉันทานุมัติ ทุกโรงพยาบาล ทุกอำเภอในประเทศไทย จะมีศูนย์ฟอกไตให้กับประชาชนทุกคน นอกจากนี้ จะมีเครื่องฉายรังสี หรือเครื่องฉายแสง เพื่อรักษาโรคมะเร็งในทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวและว่า

ทางพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายจัดทำกรมธรรม์ประกันชีวิต สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป มีสิทธิกู้เงินดูแลตัวเองและประกอบอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองได้ ในวงเงิน 20,000 บาท นอกจากนั้น ยังมีมรดกทิ้งไว้ให้ลูกหลาน และไม่เป็นภาระแก่ลูกหลาน ซึ่งกรมธรรม์จะมีมูลค่า 100,000 บาท สำหรับนโยบาย อสม. เราผลักดันการขึ้นค่าตอบแทน เป็น 2,000 บาท ตอนนี้รอในกฎหมายงบประมาณปี 67 ผ่านเท่านั้น นอกจากนี้ พรรคภูมิใจไทย ยังเสนอนโยบายโซล่ารูฟฟรี ทุกหลังคาเรือนมีโซล่าเซลล์ ลดค่าไฟฟ้าหลังคาเรือนละ 450 บาท มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด เป็นต้น

ต่อมา เวลา 19.00 น. นายอนุทินฯ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 นายสมบัติ สุริยันต์ หรือ สจ.บัติ ปราศรัยหาเสียงที่บริเวณลานด้านหน้าสำนักงาน ส.สุริยันต์ ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาร่วมเวทีปราศรัย ประมาณ 2,000 คน โดยนายอนุทินได้ขึ้นเวทีแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ของพรรค หมายเลข 6 สมบัติ สุริยันต์ พร้อมกับขอให้เลือกผู้สมัครและพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.นี้ พร้อมกับระบุว่า หากเลือกพรรคภูมิใจไทยเข้าไปเป็นรัฐบาล นโยบายของพรรคที่จะทำให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ได้กรมธรรม์มูลค่า 100,000 บาท เมื่อเราเสียชีวิต สิ้นอายุขัย จะมีมรดกให้ลูกหลานของเรา 100,000 บาท พ่อแม่พี่น้องไม่ต้องห่วงว่าลูกหลานจะลำบาก พร้อมทั้งมีสิทธิ์กู้มาประกอบอาชีพได้ 20,000 บาท รวมไปถึงนโยบายพักหนี้ 3 ปี พืชผลทางการเกษตร ก็ใช้นโยบายเกษตรร่ำรวย รู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกัน พร้อมกับชูประเด็นให้ ผู้สมัครของพรรคในนามพรรคภูมิใจไทยของพี่น้องสระแก้ว นำความเจริญทั้งหลายมาตกที่จังหวัดสระแก้วเป็นอีก 10 เท่า 100 เท่า และขอมารับใช้พี่น้องชาวสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับพรรคภูมิใจไทย ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว 2 เขต โดยต้องสู้ศึกเลือกตั้งกับทีมบ้านใหญ่ตระกูล”เทียนทอง”และพรรคเพื่อไทย ประกอบไปด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว อำเภอเขาฉกรรจ์ อำเภอวังน้ำเย็น (เฉพาะตำบลทุ่งมหาเจริญ) โดยทางพรรคส่ง นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 แข่งกับ นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 และนางขวัญเรือน เทียนทอง พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 4 ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ทางพรรคภูมิใจไทยส่ง นายสมบัติ สุริยันต์ ผู้สมัครหมายเลข 6 แข่งกับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 1 และนายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,รักพงษ์ กิตติวรเมธี, สมศักดิ์ ปัญญาศัย, ธนภัท กิจจาโกศล ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"