X

สวนสัตว์ขอนแก่น ชวน ลุงบิลลี่ ดาว tik tok เที่ยวชมบรรยากาศภายในสวนสัตว์ เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์นี้

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 สวนสัตว์ขอนแก่น ได้ชวน “ลุงบิลลี่” มาท่องเที่ยวชมบรรยากาศภายในสวนสัตว์ขอนแก่น เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยปัจจุบัน “ลุงบิลลี่” หรือ “ลุงเบิ้ม” ได้ประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย อีกทั้งยังเป็นคนในพื้นที่ของอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น แต่สิ่งที่ทำให้ “ลุงบิลลี่” พิเศษและกลายเป็นกระแสไวรัลในแอปพลิเคชันติ๊กต็อกและสื่อสังคมออนไลน์นั้นก็คือ ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ ที่มีความมั่นใจพร้อมสำเนียงที่เป็นเอกลักษณ์ จนทำให้ “ลุงบิลลี่” นั้นได้ถูกพูดถึงบนสื่อสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก

ทั้งนี่ “ลุงบิลลี่” ได้เล่าให้ฟังว่า ในอดีตนั้น ลุงบิลลี่เคยทำงานเป็นกุ๊กอยู่ที่ต่างประเทศมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น อิตาลี, เยอรมัน และฝรั่งเศส และได้สั่งสมประสบการณ์ในเส้นทางสายอาชีพนี้นานกว่า 30 ปี จนเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น ลุงบิลลี่ เลยเลือกที่จะตัดสินใจจบเส้นทางของตนเองในสายงานอาชีพนี้ลง และเดินทางกลับมาอยู่ที่ถิ่นฐานบ้านเกิดภายในอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น แล้วเริ่มต้นเส้นทางใหม่ในการประกอบอาชีพสุจริตอย่างการเก็บของเก่าขาย ซึ่ง ลุงบิลลี่ ได้กล่าวต่อว่า การที่ตนเองนั้นยังสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่อง และดูมีความมั่นใจ เกิดจากการที่ตนนั้นหมั่นฝึกฝนในการสื่อสารภาษาอังกฤษอยู่เป็นประจำ อีกทั้งลุงบิลลี่เองก็ไม่อยากลืมเรื่องทักษะการสื่อสารและความรู้ความสามารถที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่ได้สั่งสมมานานจากการได้ไปทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องจาก “ลุงบิลลี่” เป็นบุคคลที่มีความสามารถและทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นคนในพื้นที่ของอำเภอเขาสวนกวาง และได้มีการทราบต่อมาว่า ลุงบิลลี่เองนั้นยังไม่เคยได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวที่สวนสัตว์ขอนแก่น และในช่วงนี้เองก็เป็นช่วงของเทศกาลปีใหม่ไทย หรือ เทศกาลสงกรานต์ จึงได้มีการชวนลุงบิลลี่มาเที่ยวชมสัตว์ป่านานาชนิด พร้อมชมบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งก่อนที่ลุงบิลลี่จะเดินทางกลับยังได้มีการกล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมสวนสัตว์ขอนแก่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาวระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2566 นี้ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น