X

ตรัง เกาะกระดานสุดพีค สงกรานต์ยอดจองที่พักเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

ตรัง เกาะกระดานสุดพีค สงกรานต์ยอดจองที่พักเต็มแล้วหลังติดอันดับชายหาดสวยสุดในโลก

ภายหลังจากที่เว็บไซต์ World Beach Guide ซึ่งเป็นเว็บค้นหาและเก็บข้อมูลชายหาดต่าง ๆ ทั่วโลกเพื่อให้ผู้อ่านได้รู้จักกับชายหาดที่สวยงามจากมุมต่าง ๆ ของโลก ได้จัดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2023 (Top 100 beaches on Earth 2023) โดยได้จัดให้ชายหาดที่เกาะกระดาน จ.ตรัง เป็นชายหาดที่สวยงามอันดับ 1 ของโลก ปี 2023

ล่าสุดนายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง บอกว่า วันนี้ตนเองลงตรวจเยี่ยมเพื่อไปดูความเรียบร้อยบนเกาะกระดานซึ่งในช่วงเทศกาลหยุดยาว พบว่าห้องพักเอกชนเต็มทั้งหมด เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวได้จองไว้ ยิ่งเกาะกระดานเพิ่งได้รับการประกาศเป็นชายหาดที่มีความสวยงามและดีที่สุดในโลกปี 2566 ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมความงามของเกาะกระดาน จริง ๆ แล้วเรื่องการ เตรียมความพร้อมของทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าใหม่นั้น การดูแลต้อนรับนักท่องเที่ยวเราทำกันมาเป็นภารกิจหลักอยู่แล้ว ไม่ได้ทอดทิ้งนักท่องเที่ยว และทำตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นโยบายของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชมาโดยตลอด แต่พอมีเรื่องของเกาะกระดานเพิ่มเติมเข้ามา ทางเราก็ต้องมีการเพิ่มมาตรการเข้มข้น ในเรื่องของการดูแลอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ในเรื่องของการบริหารจัดการเรื่องขยะก็ดี ในเรื่องของการจัดระเบียบเรือเพิ่มเติมก็ดีที่เราจะต้องประชาสัมพันธ์ แล้วตอนนี้การท่องเที่ยวในแหล่งของอุทยาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการท่องเที่ยวทางบกและทางทะเล มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว มีขีดความสามารถของการรองรับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้เพื่อให้การท่องเที่ยวควบคู่ อยู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรใต้ทะเล เราจะต้องมีการประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับเรือนำเที่ยวตลอดจนถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาอะไรที่เขาสามารถทำได้และอะไรที่เขาไม่สามารถทำได้  ซึ่งในการบูรณาการและเกี่ยวข้องกับพื้นที่เรา เราจะประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ท่าเทียบเรือปากเมงไปจนถึงเกาะกระดาน

ในส่วนของห้องพักเต็มแต่ในเรื่องการท่องเที่ยวแบบ One Day Trip มาเช้า-เย็นกลับยังรองรับได้อยู่ และดูแลความสะดวกความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ในส่วนของเรื่องสถิตินักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดนี้เรายังไม่สามารถระบุ เป็นตัวเลขได้แต่คาดว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งจากเดิม ๆ ที่เรายังไม่ได้ถูกคัดเลือก ในช่วงหยุดยาวเราก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นในเรื่องของการเตรียมความพร้อมแล้วก็ได้เตรียมความพร้อมเบื้องต้น กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ไปแล้ว

ขณะที่ทางผู้ประกอบนำเที่ยววันเดย์ทริป ยิ้มร่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวจองทัวร์ท่องเที่ยวทะเลตรัง เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมุ่งหน้าไปยังเกาะกระดาน เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการจองล่วงหน้า โดยในวันที่ 14 เมษายนนี้ บ้างที่เต็มจำนวนแล้ว และบางส่วนนักท่องเที่ยวต้องเลื่อนวันเที่ยวให้เร็วขึ้นเพื่อท่องเที่ยวทะเลตรังในช่วงวันหยุดยาวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน