X

สงขลา ไฟไหม้อู่ซ่อมรถยนต์ เผารถลูกค้าวอด 6 คัน เสียหาย 5-6 ล้านบาท

สงขลา-สะเดา ไฟลุกไหม้อู่ซ่อมรถยนต์กลางดึก รถลูกค้า 6 คัน ถูกเพลิงเผาไหม้เหลือแต่ซาก ความเสียหายมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5-6  ล้านบาท เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสงขลา เร่งเก็บหลักฐานหาสาเหตุ ส่วนเจ้าของอู่อยู่ในช่วงพาครอบครัวเดินทางไปต่างจังหวัด

เมื่อวันที่ 10  เมษายน 2566 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดุลย์ ด้นหวัง รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ ว่ามีเหตุเพลิงไหม้อู่ช่างหลิว ตั้งอยู่ที่ 66/302 ถนนลพบุรีราเมศวร์ ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งพลเมืองดีกำลังช่วยดับไฟอยู่ หลังรับรายงานจึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครคลองแห ก่อนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าอู่ช่างหลิว พบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์และรถกระบะอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดไฟเพื่อไม่ให้ไฟไหม้ลุกลาม ซึ่งใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม. เพลิงจึงจะสงบ

เบื้องต้นพบสายสื่อสารอินเตอร์เน็ต ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายประมาณ 100 เมตร ส่วนรถเก๋งและรถกระบะที่ได้รับความเสียหาย มีจำนวน 5 คัน มีรถเบ็นซ์ รถวอลโว่ รถยนต์นิสสันซันนี่ รถกระบะนิสสันนาวารา และรถกระบะมาสด้า ซึ่งเป็นรถยนต์ของลูกค้าที่นำมาซ่อมกับอู่ช่างหลิว มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5-6 ล้านบาท

ส่วนเจ้าของอู่ทราบชื่อ นายสามารถ อ่อนโพธา หรือ ช่างหลิว อายุ 32 ปี ซึ่งทางเพื่อนบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า เจ้าของอู่ได้พาครอบครัวเดินทางไปต่างจังหวัดและจะเดินทางกลับมาถึงหาดใหญ่ในเช้าวันนี้ (11 เม.ย.)

ด้านน้องเลย์ (สงวนชื่อ นามสกุลจริง ) ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก และยังเป็นพลเมืองดีที่ร่วมกับเพื่อนๆได้ช่วยกันดับไฟ บอกว่า ตนเองกับแฟนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจากทางห้างบิ๊กซีเข้ามาถนนเส้นใน ก่อนถึงที่เกิดเหตุตนได้เห็นคนขับขี่รถซาเล้งแต่ไกลจอดอยู่ริมถนนพักนึงแล้ว

แต่ไม่รู้จอดนานหรือยัง จากนั้นแฟนของตนก็ได้ขี่รถไปใกล้จุดเกิดเหตุ ด้วยความที่ตนชอบสังเกตรอบข้างทาง ตนได้เหลือบไปเห็นไฟกำลังลุกไหม้ล้อรถยนต์ ส่วนคนขับซาเล้งก็ยังนั่งบนรถแล้วก็มองไปที่จุดไฟไหม้ แฟนของตนก็ได้จอดรถใกล้ๆพร้อมกับเพื่อนของแฟน  ก่อนลงจากรถช่วยกันเข้าไปดับไฟ

ส่วนคนขับซาเล้งก็วิ่งลงมาจากรถ ไปหากิ่งไม้ช่วยกันดับไฟ ตนก็เลยถ่ายคลิปวิดีโอไว้ แล้วก็มีพลเมืองดีขับผ่านมาพอดี ก็ลงมาช่วยกันหาน้ำมาดับไฟ และไปเจอสายยางแล้วก็ฉีดน้ำ ตนก็ได้โทรหาเจ้าของอู่แล้วเจ้าของอู่ให้คนที่บ้านออกมาดู ส่วนคนขับซาเล้งก็ได้ไปหาถังดับเพลิงมาฉีด แล้วก็ขี่รถไปตามรถดับเพลิงมา พอรถดับเพลิงมาไฟก็ไหม้สายไฟ ไหม้รถไปหมดแล้ว ส่วนคนขับซาเล้งเค้าก็ไปเลยพอรถดับเพลิงมาถึง

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสงขลา ได้เดินทางลงพื้นที่เก็บหลักฐานและตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป สำหรับเจ้าของอู่มีรายงานว่า กำลังจะเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากกลับมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด