X

กกต. มุกดาหารจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้ง 2566

 

 

วันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 09.30 น. ร.ต.ต.สุเทียน ทองโสม หัวหน้าสาขาพรรคเสรีรวมไทย เขต 1 จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสาขา เข้าร่วมประชุมกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยมีนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิดการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดมุกดาหาร โดยมีผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากร และสื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟัง ที่ห้องพลอยบอลรูม โรงแรมพลอยพาเลซ อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ดำเนินโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง โดยมีกิจกรรมหลักคือ การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบปฏิบัติในการเลือกตั้ง แก่ผู้ที่สมัครรับเลือกตั้งและผู้ที่เกี่ยวข้อง และเพื่อสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้สามัคคี การรักษาความเป็นมิตรทั้งก่อนและหลังเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้การหาเสียงเลือกตั้งเป็นไปอย่างโปร่งใส และ ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยจังหวัดมุกดาหาร มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนผู้สมัคร และผู้ที่เกี่ยวข้องในกระบวนการจัดการเลือกตั้งจำนวน 100 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า ตนมีความคาดหวังว่าการจัดกิจกรรมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติในครั้งนี้ จะเป็นเวทีเสริมพลังความรู้ความสามารถให้แก่ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน