X

สงกรานต์66 : ‘ชัชชาติ’ ทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ไทย ขอให้เล่นน้ำอย่างสนุก สุภาพ

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม. นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 66 รูป เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2566 ณ ลานคนเมือง อวยพร ให้เล่นน้ำกันอย่างมีความสุข ปลอดภัย ระวังไฟไหม้ 4 ป.ไม่ถึงกับห้าม แค่ปราม-เตือน  

วันที่ 13 เมษายน 2566 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ บุคลากร ของกรุงเทพมหานคร และประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี พ.ศ.2566

เริ่มจาก เวลา 07.00 น. คณะผู้บริหาร กทม.ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระราชาคณะ จำนวน 10 รูป จากนั้น ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 66 รูป พร้อมกับข้าราชการ บุคลากร กรุงเทพมหานคร และประชาชน เพื่อความเป็นสิริมงคล

เวลา 08.00 น. ผู้เข้าร่วมงาน ร่วมพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ 30 คน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนไทยได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและผู้สูงวัย อันจะก่อให้เกิดความรัก ความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน

ฝากประชาชนเล่นน้ำด้วยความสุข สุภาพ รักษาประเพณีไทยให้คงไว้
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้สุขภาพแข็งแรง และสนุกสนานในวันปีใหม่ร่วมกัน วันนี้ คงมีงานทั้งวัน เริ่มต้นที่ลานคนเมือง สยามสแควร์ ถนนข้าวสาร และร่วมพิธีที่วัดโพธิ์ก็ขอให้คนกรุงเทพฯ ทยอยไปเล่นน้ำ และมีความสุขในวันสงกรานต์กัน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้กำชับหลายหน่วยงาน ซึ่งได้ดำเนินการล่วงหน้ามาหลายสัปดาห์แล้ว ทั้งการทำความเข้าใจกับสถานประกอบการ การติดตั้งกล้อง CCTV ในจุดเสี่ยง บนถนนข้าวสาร ซึ่งมีศูนย์บัญชาการอยู่ที่ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการ กทม. ส่วนถนนสีลม บางรัก ที่น่าจะมีประชาชนออกมาเล่นน้ำกันมาก ได้ปรับมุมกล้องให้ตอบโจทย์ในการดูแลประชาชนที่เข้ามา ร่วมกับการประสานงานการทำงานกับตำรวจ

พร้อมย้ำว่า ขอให้ประชาชนเล่นน้ำอย่างมีความสุข และดูแลคนรอบข้างด้วย เล่นสนุกแบบไม่ต้องดื่มเหล้าเมาก็ได้ ขอให้เล่นน้ำแบบสุภาพเพื่อรักษาวัฒนธรรมของไทยไว้ เรื่องมาตรการ 4 ป.ก็ไม่ถึงกับเป็นข้อห้าม หากพบคงเป็นการตักเตือนและปราม บางคนเล่นสนุกจนลืมไป จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตักเตือน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ รุนแรง บานปลาย

ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวฝากทุกคน ว่า  ในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ขอให้ระมัดระวังเรื่องไฟด้วย เมื่อคืนนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนโรงปูน ห้วยขวาง ทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลังเสียหาย มีผู้ได้รับผลกระทบ 120 คน มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งอาจเกิดจากช่วงอากาศร้อน แห้ง ประชาชนหลายคนไม่อยู่บ้าน คงต้องระมัดระวังกันให้มาก และจะให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"